Da Liễu

Chào bác sĩ. Em năm nay 19t, mặt em bị rất nhiều mụn và sẹo thâm do mụn để lại. Hiện tại, em muốn dùng locacid hoặc benzoyl peroxide để trị mụn, em muốn hỏi nên dùng loại nào ạ! em cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Hương

(2015/11/03 22:14)

Chào em,
Locacid có thành phần chính là tretinoin, được dùng trong nhiều trường hợp mụn trứng cá, đặc biệt là trong trường hợp nặng, điều trị khoảng 2-3 tháng, tác dụng có thể kéo dài trên nhiều tháng. Tuy nhiên, đây cũng là loại thuốc cần chú ý nhiều trước khi dùng vì nó có thể gây quái thai khi dùng cho phụ nữ mang thai, vì vậy cần loại trừ khả năng có thai trước khi ngừng thuốc và dùng biện pháp tránh thai trong và một thời gian sau điều trị. Thuốc này chỉ nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ.
Benzoyl peroxide. Đối với tình trạng nổi mụn nhẹ, người bệnh có thể thử dùng loại thuốc không cần toa có chứa benzoyl peroxide. Người ta tin rằng loại hợp chất này hoạt động bằng cách triệt tiêu các loại vi khuẩn có liên quan đến mụn. Nhưng cần sử dụng ít nhất 4 tuần mới thấy tác dụng. Tuy nhiên, khi ngưng sử dụng, mụn sẽ quay lại. Có rất nhiều dạng sản phẩm: kem, lotion, sữa tắm và gel. Benzoyl peroxide có thể gây khô da và làm bay màu vải vóc, nên hãy cẩn thận khi sử dụng. Nên mặc một chiếc áo thun cũ để đi ngủ nếu như thoa thuốc và lưng hoặc ngực trước khi đi ngủ.
Cả 2 loại thuốc này đều có tác dụng khá tốt, tuy nhiên lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Em nên chọn các loại kem trị mụn, giảm thâm nguồn gốc thiên nhiên. Có thể tham khảo kem trị mụn Azacne. Đây là một loại kem trị mụn có thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) và các thành phần thiên nhiên khác giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngừa mụn, dưỡng da. Loại kem này em có thể dùng lâu dài mà không bị tác dụng phụ. Đã có nhiều người dùng và thấy hiệu quả.
Nếu em bị mụn nhiều, nặng, em có thể đi khám bác sĩ da liễu nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan