Bệnh Khác

Cho em hoi.con em sinh được 12 ngay nhung gio mơi thay mặt của cháu hơi vang.vây có ảnh hưởng gì không ah?

trinh xuân nam

(2015/11/03 21:48)

Chào bạn!
Bạn cần phân biệt được vàng da bệnh lý và vàng da sinh lý ở trẻ sơ sinh để giúp cho việc phát hiện bệnh sớm và có hướng xử trí kịp thời:
- Vàng da sinh lý: vàng da sinh lý thường xuất hiện từ ngày thứ 3 đến 5 sau đẻ, thường không kéo dài quá 1 tuần ở trẻ đủ tháng và 2 tuần ở trẻ non tháng, vàng nhẹ, thường từ mặt đến thân, chi, vàng nhạt dần, phân vàng, tiểu trong, thể trạng bình thường.
- Vàng da bệnh lý: vàng da xuất hiện sớm hoặc muộn, kéo dài trên 14 ngày, vàng nhẹ hoặc đậm, xuất hiện ngay vàng toàn thân, vàng tăng dần, phân vàng hoặc bạc màu, nước tiểu vàng, thể trạng kém.
Để có thể xác định đúng tình trạng vàng da, bạn cần xác định màu da của bé dưới ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng trắng để có thể xác định sớm và chính xác dấu hiệu vàng da của bé, và có hướng điều trị thích hợp. Nếu là vàng da sinh lý dấu hiệu vàng da sẽ hết sau 1-2 tuần, không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, để trẻ nhanh chóng hết vàng da, nên cho trẻ bú nhiều và tắm nắng 15 phút vào buổi sáng sớm. Nếu là vàng da bệnh lý bạn nên đưa bé tới các cơ sở y tế để khám và tìm nguyên nhân mới có hướng điều trị thích hợp, kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan