Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ . em bị viêm họng hạt . điều trị bằng cách nào cho hiệu quả tốt nhất . hiện nay trên thị trường có quảng cáo thuốc đặc trị giá truyền , những loại thuốc này có đáng tin cậy không hả bác sỹ .

DO VAN NGHIA

(2015/11/03 03:07)

Chào bạn,
Viêm họng hạt là một trong những bệnh hay tái phát và khó chữa. Mục tiêu điều trị và giảm tình trạng viêm sưng ở họng, kháng khuẩn, tiêu viêm, long đàm và ngăn ngừa tái phát giúp phục hồi tổn thương. Để làm được điều này thì người bệnh cần phải kiên trì điều trị ít nhất từ 2 tháng trở lên, áp dụng các biện pháp sau:
- Hạn chế các yếu tố gây khởi phát bệnh và nặng thêm tình trạng bệnh: Nói nhiều, nói quá to, hay dùng nước uống đồ ăn lạnh, làm việc hay ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp thường xuyên làm tổn thương niêm mạc họng. Stress, thức khuya hay làm việc quá sức làm cho sức đề kháng cơ thể giảm tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi rut tấn công cơ thể gây khởi phát bệnh.
- Tăng cường các yếu tố bảo vệ: Tăng cường sức khỏe toàn diện ngoài hạn chế các yếu tố như trên thì người bệnh bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E mỗi ngày giúp chống oxi hóa phòng ngừa nhiều bệnh đặc biệt bệnh đường hô hấp, giảm đàm sát khuẩn miệng thì người bệnh tập thói quen súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày 3 -5 lần, tập thể dục là một trong những biện pháp cải thiện đáng kể bệnh viêm đường hô hấp, các bài tập hít thở sâu, chạy bộ giúp giảm tình trạng đàm nhớt, lưu thông không khí ở tai mũi họng rất tốt. nên uống nhiều nước lọc, chia thành nhiều ngụm nhỏ như vậy sẽ làm cho cổ họng bạn luôn ẩm ướt không bị khô và kích thích hạn chế đau họng.
- Về dùng thuốc, thì loại thuốc hiệu quả cho trường hợp bạn là thảo dược Tiêu Khiết Thanh, với thành phần rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, ức chế virut; Bồ công anh có tác dụng kháng khuẩn và tiêu viêm khá tốt giảm tình trạng viêm do đau họng, sưng họng, tiêu đàm; Bán biên liên, sói rừng có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng viêm tiêu đàm giúp giảm triệu chứng sưng, đàm nhiều, bớt ho và đau họng. Hiện tại sản phẩm được dùng chuyên biệt cho bệnh nhân viêm đường hô hấp mạn khá hiệu quả.
Lời khuyên cho bạn khi đã quyết tâm điều trị cần phải kiên trì, một điều mình cần lưu tâm là khi bị bệnh kéo dài bao lâu thì mất hết từng ấy thời gian để bệnh phục hồi.
Chúc bạn sớm phục hồi sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan