Máu - Hệ Tạo Máu

cho hỏi b.sĩ bệnh lúp ban đỏ có bị lây không

Phạm Thị Thêu

(2015/11/01 15:49)

Chào bạn,
Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh tự miễn mạn tính, thường gây tổn thương ở hầu hết các hệ thống cơ quan trong cơ thể và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Không chỉ riêng bạn mà nhiều người cũng có chung băn khoăn bệnh lupus ban đỏ hệ thống có lây không? Đây là bệnh tự miễn, không thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm nên không có khả năng lây lan do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người bệnh.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, yếu tố di truyền được coi là nguyên nhân gây bệnh. Vì thế, những người có tiền sử gia đình anh, chị, em ruột bị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống thì có nguy cơ bị bệnh cao gấp 20 lần so với người không có yếu tố gia đình ảnh hưởng. Ngoài ra, bệnh lupus ban đỏ hệ thống còn do yếu tố môi trường, nhiễm khuẩn, tiếp xúc với hóa chất độc hại, ánh nắng mặt trời, nội tiết tố thay đổi…
Với bệnh này bạn nên đi đến thăm khám sớm để có cách xử lý kịp thời ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Kim Miễn Khang, có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến các bệnh tự miễn như bệnh lupus này nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan