Da Liễu

bệnh da . ở vùng háng bẹn của em tự nhiên ất hiện vết bầm máu dưới da , da mỏng đi . em không thấy ngưa gì hết chỉ thấy mát thẩm mỹ liệu nó có ảnh hưởng đén sưc khoe ko bac si và đó là bệnh gì

dang hai

(2015/10/25 06:02)

Chào em,
Không biết vết bầm máu mà em nói có màu gì, thực sự là vết bầm do tụ máu hay chỉ là những đốm nâu ở da. Nếu là vết bầm do tụ máu thì trước đó sẽ có va chạm, và ban đầu nó sẽ có màu đỏ, sau dần dần chuyển màu xanh thẫm, đen. Còn nếu chỉ là những đốm da màu sẫm thì có thể là bệnh lang ben. Triệu chứng của bệnh là:
- Vùng phơi ra ánh sáng: là một đốm hay một mảng có màu trắng.
- Vùng không phơi ra ánh sáng: đốm hay mảng có màu cà phê sữa, màu hồng, màu nâu, màu đất. Vì thế bệnh lang ben còn có tên bệnh nấm nhiều màu (TINEA versicolor). Trên bề mặt của sang thương có vảy mịn, cạo ra như phấn.
- Bệnh lang ben không ngứa hay ngứa ít, nhưng khi ra nắng, đổ mồ hôi thì ngứa nhiều.
Lang ben thường chỉ gây cảm giác châm chích khi nóng nực, ngứa ít hoặc không ngứa. Do đó, người bệnh ít khi chữa trị sớm, nhất là khi tổn thương ở vùng da khó nhìn thấy (vùng lưng). Nếu không ngứa, thương tổn chỉ gây mất thẩm mỹ nên bệnh nhân thường không chữa sớm mà để cho lang ben lan rộng, trở nên khó trị và có thể là nguồn lây cho người khác. Bệnh rất hay tái phát, nhất là khi không biết cách phòng ngừa và điều trị đúng.
Như vậy, trường hợp của em có thể là bệnh lang ben, nhưng để chẩn đoán chính xác, em nên đi khám bác sĩ nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan