Da Liễu

Thưa bác sĩ, cháu bị nổi 1 cái mụt cứng ở mép chân gần hơn 2 tuần nay rồi, nó màu tím bầm đụng vào thì đau , lấy kim dít ra thì không có nước hay mủ thì bên trong. Bây giờ cháu phải làm sao đây ạ. Vì cháu là du học sinh nên rất ngại đi bác sĩ bên đây tốn khá nhiều tiền.. Cháu xin cảm ơn ạ

Liêu Mẫn Nghi

(2015/10/21 23:13)

Chào cháu,
Cháu không miêu tả kỹ lắm nhưng có thể cháu đang bị bệnh mắt cá chân hoặc mụn cóc bàn chân.
- Bệnh mắt cá chân là một tổn thương dày sừng khu trú ở lòng bàn chân. Vị trí thường xuất hiện ở những nơi mà xương bàn chân tiếp xúc với giày dép như: mặt lòng của ngón chân thứ 5, cạnh bàn chân, gót chân, gò cái lòng bàn chân. Biểu hiện là trung tâm tròn chứa chất sừng, da xung quanh có viền dày sừng, màu vàng trong, ấn vào thì đau. Mắt cá có khi phẳng, có khi lồi lên khỏi mặt da, bề mặt láng hay có vảy. Mắt cá thường rất đau vì ở những vị trí dễ kích thích cọ sát. Mắt cá không lây lan nhưng có khả năng bị nhiễm trùng. Thông thường chỉ có 1-2 cái.
- Mụn cóc lòng bàn chân thường ở sâu hơn, ít đau, khô hơn, xuất hiện thường có nhiều cái, nhìn kỹ có những gai nhỏ và thường có những chấm đen. Vị trí không nhất thiết phải ở vùng tỳ ép. Mụn cóc lòng bàn chân có thể lây lan sang những vùng khác trên cơ thể và có thể lây lan cho người khác.
Như vậy, dù là bệnh nào thì cũng có nguy cơ gây nhiễm trùng hoặc lây sang những vùng khác trên cơ thể. Vì vậy, cháu nên đi khám sớm để được điều trị, dù tốn một chút nhưng điều trị sớm vẫn tốt hơn là để bệnh nặng hơn, khi đó, việc điều trị sẽ khó khăn hơn và còn tốn kém hơn nữa, lại ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tốt hơn hết là cháu hãy đi khám sớm nhé!
Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan