Da Liễu

bác sĩ cho e hỏi em bị mụn bọc và bác sĩ khám da liễu có kê đơn cho em là kem bôi và SRM Ducray .uống thuốc acutrine , cimacin, flagyl. nhưng gần 2 tháng rồi mà mụn bọc nhiều hơn.e quyết định bỏ thuốc và chuyển sang dùng thuốc khác ,người bán thuốc có kê cho em là farzincol + myspa+vasiry+biotin+ cimacin+vitamine.và tuýp bôi beautygel, bác sĩ xem e uống các loại thuốc trên luôn không ạ.hay phải một tháng sau mới được dùng, và nếu uống các loại thuốc trên thì em như uống như thế nào cho hợp lý,vì mỗi lần uống thường uống các loại thuốc cùng nhau hết ạ? em cũng rất băn khoăn em chưa có chồng.uống nhiều thuốc như vậy có ảnh hưởng đến việc có con của em sau này không ạ?

trang

(2015/10/17 18:05)

Chào em,
Em bị mụn bọc, có dùng đơn thuốc do bác sĩ kê nhưng không thấy đỡ, thì em nên đi khám lại để bác sĩ kiểm tra và có thể đổi thuốc.Tình trạng mụn do nhiều nguyên nhân: nội tiết, chế độ dinh dưỡng, chế độ chăm sóc da. Vì vậy, ngoài việc dùng thuốc điều trị em cần chú ý cả chế độ ăn uống và chăm sóc da nữa em nhé!
Về dinh dưỡng: em chú ý ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, tránh ăn những đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ, cafe, nước uống có ga...
Em cần chú ý giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ, nhưng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, sẽ làm mất lớp bảo vệ da; hạn chế dùng mỹ phẩm, dùng các loại thuốc bôi, uống không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó em cũng nên có chế độ tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng của cơ thể; đeo khẩu trang khi đi đường để tránh bụi bẩn, ô nhiễm.
Em nên đi khám lại chứ không nên dùng nhiều thuốc như vậy mà không theo đơn của bác sĩ nhé!
Em cũng có thể thử dùng kem trị mụn Azacne, kem trị mụn này có thành phần chính là dịch chiết cây Nem (xoan Ấn Độ) cùng với các thành phần thảo dược khác, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn, lại giúp dưỡng da, dùng cho các trường hợp mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, đầu đinh...
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan