Da Liễu

cháu chào bác sĩ ạ. bác cho cháu hỏi cháu đang điều trị mụn bằng thuốc isonace có isotretinoin 10mg ạ. nhưng hiện giờ tóc cháu rụng rất nhiều ( rụng trước khi dùng thuốc) thì cháu có thể uống kèm biotin 10000mcg được k ạ? và có người mách cháu uống thêm cả Farzincol cùng lúc thì có được k ạ?

Trần Hồng Hà

(2015/10/14 23:36)

Chào cháu,
Chỉ định của biotin là dùng cho các trường hợp rụng lông tóc, viêm da do tiết bã nhờn, các triệu chứng ở da do thiếu vitamin nhóm B. Tuy nhiên, cháu không nói rõ tình trạng rụng tóc của cháu. Thông thường, người bình thường sẽ rụng khoảng 50-100 sợi tóc một ngày, cháu có thể tự đánh giá số lượng tóc rụng, xem mình có rụng trên 100 sợi không. Nếu cháu rụng tóc nhiều thì cháu chú ý những triệu chứng khác: rụng tóc khăp đầu hay chỉ thành mảng, da đầu có các biểu hiện như nổi nốt, đám đỏ, có vẩy, đau, ngứa... Nếu cháu chỉ rụng < 100 sợi thì cháu không nên lo lắng nhé!
Farzincol có thành phần chính là kẽm gluconat, dùng để bổ sung trong trường hợp thiếu kẽm, nếu cháu không có vấn đề gì thì cũng không cần dùng.
Nếu rụng tóc của cháu vẫn trong giới hạn bình thường và không có dấu hiệu lạ, thì cháu cũng chỉ nên điều trị mụn trứng cá thôi nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan