Da Liễu

Chào bác sĩ. Bé nhà tôi mới được 3 tháng tuổi, trên vùng cổ của cháu xuất hiện những nốt lang ben nhỏ sẫm màu. Xin hỏi cháu nhỏ như vậy có dùng thuốc bôi ngoài da được không? Nếu được nên dùng loại nào? Nếu có thuốc dạng uống mẹ cháu uống cho cháu bú có được không?

Thien

(2015/10/13 20:47)

Chào bạn,
Nếu trên da trẻ em (nhất là vùng cổ) bị những đốm trắng nhạt màu lan rộng dần nhìn nghiêng cảm thấy có vảy vụn trắng, da vùng đó hình như cao hơn chỗ khác và các nếp nhăn da rõ hơn, thì đây là bị lang ben. Lang ben là một loại nấm ký sinh trên da, phát triển trên da có độ pH phù hợp, cho nên lang ben phần lớn chỉ ở trẻ em mới sinh và lứa tuổi dạy thì (lang lớn) và thường chỉ ở vùng da cổ, vai và lưng.
Tuy nhiên, bạn nói rằng bé có những nốt sẫm màu thì có thể không phải là lang ben. Bạn cần đưa bé đi khám để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác. Bạn cũng không nên tự ý dùng thuốc cho bé, cả thuốc uống lẫn thuốc bôi. Vì chuyển hóa, hấp thu thuốc ở bé khác với người lớn, nên dùng thuốc cần cẩn trọng, da trẻ 3 tháng tuổi vẫn còn rất mỏng và nhạy cảm, nên không nên dùng những thứ lạ, không an toàn cho bé.
Bạn nên đưa bé đi kiểm tra và điều trị sớm nhé!
Chúc bé mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan