Da Liễu

Chào bác, cháu năm nay 23 tuổi, cháu đang uống thuốc điều trị bệnh lao và uống 1 tháng rồi không có vấn đề gì nhưng tự nhiên 2 hôm trước cảm thấy ngứa ở cẳng tay và vùng hàng ban đầu gãi thì thấy nổi lên những vết như côn trùng cắn cháu tưởng là bị sâu róm nên chỉ tắm qua bằng xà bông nhưng đến hôm nay nó vẫn thấy ngứa và chỉ xẹp 1 chút khi gãi thì nổi lên lại thậm chí gãi nhiều thì nó sứt ở phần đỉnh như vết côn trùng căn và nặn thì ra nước. Kính mong bác sĩ cho cháu hỏi đây có thể là triệu chứng của bệnh gì ạ, liệu cháu có thể mua thuốc bôi ngoài da như DEP hay dermofar không.

Hưng

(2015/10/12 06:48)

Chào cháu,
Trường hợp của cháu có thể là viêm da do tiếp xúc, vì những vùng cẳng tay và bẹn là những vùng nếp gấp, dễ tích tụ mồ hôi, vi khuẩn, da cũng mỏng nên dễ bị viêm da. Nguyên nhân có thể là nắng nóng, và cháu đang bị lao và dùng thuốc thì cơ thể cũng sẽ suy yếu sức đề kháng hơn. Cháu chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng da đó, lau mồ hôi bằng khăn mềm, tránh gãi gây trầy xước tổn thương thêm.
Tuy nhiên, để được kiểm tra chính xác, cháu nên đi khám bác sĩ nhé! Bac sĩ sẽ tùy vào tình trạng bệnh mà kê thuốc cho cháu, cháu cũng cần chú ý khi uống thêm thuốc nào thì phải có sự đồng ý của bác sĩ, vì nó có thể tương tác với thuốc điều trị lao làm tăng hoặc giảm tác dụng điều trị.
Chúc cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan