Sản Phụ Khoa

Cháu 15t. Mấy ngày nay cháu đau thắt bụng trái phía trên. Cơn đau lên bất chợt trong ngày. Đau một lần khoảng 30p. Cháu nghĩ là đau dạ dày. Nhưng cháu tìm hiểu thì cháu không có các dấu hiệu nào khác như ợ chua, chảy máu tiêu hóa,...à. Cháu còn bị chậm kinh 2 tuần rồi. Cháu chỉ nói ra để biết là nó có ảnh hưởng gì tới việc đau bụng trên hay không thôi. Không biết cháu bị gì nữa. Mong Bs giúp

hân lê

(2015/10/12 04:48)

Chào bạn,
1/2 trên của bụng trái gồm có lách, đuôi tụy, một phần ruột già, một phần dạ dày, thận trái, thùy gan trái, phần trên niệu quản trái, tuyến thượng thận trái, đáy phổi trái…\nNhững nguyên nhân gây đau 1/2 trên của bụng trái gồm:\n+ Herpes zooster và zona ảnh hưởng đến da vùng này\n+ Tổn thương xương sườn\n+ Căng cơ thành bụng\n+ Tổn thương lách hay có khối u ở lách\n+ Loét hay có khối u ở dạ dày\n+ Viêm tụy\n+ Viêm gan hay có nang hoặc khối u ảnh hưởng đến thùy trái của gan\n+ Nhiễm trùng thận trái, hay gọi là viêm thận-bể thận, rất thường gặp\n+ Sỏi thận trái, cũng rất thường gặp, thường đau dữ dội, lan từ vùng thắt lưng đến vùng háng, kèm nôn ói\n+Bệnh hoặc có nang, hay khối u trong thận trái\n+Sỏi hay khối u trong niệu quản trái\n+Bệnh ở tuyến thượng thận trái\n+Khối u hay viêm ruột trái\n+Nhiễm trùng ảnh hưởng phần đáy phổi trái.\n+Vấn đề về tim mạch\n+Phình động mạch chủ bụng\n+Ngộ độc thức ăn: thường xảy ra trong vòng 1 đến 48 giờ sau ăn, kèm theo buồn nôn hoặc nôn, có hoặc không có nóng sốt, rối loạn tiêu hóa.
Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân sẽ có các biểu hiện đau cũng như các triệu chứng đi kèm khác nhau. Trường hợp đau của bạn không mô tả rõ nên không thể tư vấn cụ thể cho bạn được. Bạn cần xem trong các nguyên nhân trên có bệnh nào gần giống với bạn không. Để chắc chắn bạn nên đi khám bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan