Da Liễu

Chào bác sĩ.sau khi e phá nốt ruồi e cần phai làm gì bác sĩ

vo thanh minh

(2015/10/10 14:31)

Chào em,
Vùng da vừa tẩy nốt ruồi có phần mỏng manh và dễ tổn thương, nên em cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để bảo vệ da trước các tác động xấu từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời. Đừng quên bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường để vùng da non mới điều trị không bị thâm hay bắt nắng sạm đi.
Trong vòng từ 5 – 7 ngày sau khi tẩy nốt ruồi, em nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh da một cách nhẹ nhàng, tránh không để vết thương chảy nước hay mưng mủ.
Tùy vào cơ địa của mỗi người mà em có thể cảm thấy ngứa ngáy ở vùng da vừa tẩy nốt ruồi. Da lúc này rất mỏng nên em cần lưu ý với bất kỳ tác động mạnh nào. Thay vì gãi hay chà xát lên vết thương, em hãy bôi một chút kem dưỡng ẩm vào da để xoa dịu cảm giác ngứa ngáy.
Để đảm bảo da không bị sẹo hay để lại dấu vết tẩy nốt ruồi do màu da không đều, em nên kiêng ăn một số thực phẩm như: đồ nếp, tôm cua, thịt bò, rau muống, trứng… Khi vùng da điều trị đã lành hẳn, da sẽ lại trở nên mịn màng không tì vết.
Trường hợp vùng điều trị có chuyển biến xấu, em hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn về loại thuốc uống hay thuốc bôi phù hợp, tuyệt đối không tự ý bôi thuốc và điều trị tại nhà nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan