Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ , em năm nay 18 tuổi . dạo gần đây em bị đau ở phần xương cụt khi chạm vào hoặc gồng cơ vòng như khí nín tiểu thì bị nhói một cái bác sĩ có thể tư vấn cho em đây là bệnh gì không ?

Minh Đức

(2015/10/03 20:02)

Chào em,
Theo những gì em mô tả thì có thể em bị những tổn thương ở vùng xương cụt. Xương cụt là phần cuối cùng của xương sống, được cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau xương cụt là đau xuất hiện ở xương cụt hoặc ở vùng cơ sát với xương cụt. Đau xương cụt không phải là bệnh quá nghiêm trọng, nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây là căn bệnh đặc trưng của nữ giới vì xương cùng của nữ ngắn và rộng hơn so với nam giới. Khả năng giãn nở của các cơ, gân, đốt sống ở lưng của phụ nữ mạnh hơn ở nam giới, kém thích nghi với các hoạt động mạnh dẫn tới dễ bị đau buốt vùng lưng và xương cụt.
* Triệu chứng của đau xương cụt:
- Đau nhức hoặc nhói ở mông hoặc hông.
- Đau xuống háng, hai chân, đầu gối và có thể đau mắt cá.
- Cảm giác đau ở một chỗ sau đó lan rộng ra xung quanh.
* Điều trị đau xương cụt:
Để giảm đau nhức, người bệnh nên nằm nghỉ ngơi, kết hợp với một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là bổ sung canxi cho cơ thể. Không chơi thể thao, vận động mạnh trong thời gian bị đau. Có thể kết hợp với các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt hoặc dùng thuốc giảm đau đặt vào hậu môn. Nếu điều trị lâu ngày không khỏi, bác sĩ có thể khuyên người bệnh phẫu thuật cắt bỏ xương cùng.
Tốt nhất em nên đến bệnh viện khám chuyên khoa nội xương khớp hoặc chấn thương chỉnh hình để được chẩn đoán, tìm nguyên nhân, điều trị kịp thời và dứt điểm nhé.\nChúc em vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
nguyên nhân nào teo cơ.hả bác sỉ

Ngọc quang

(2015/06/05 04:07)