Da Liễu

Trên mu bàn chân của em thường xuất hiện vệt đỏ ửng, da chỗ đấy khô và bong tróc, nếu chà mạnh thì sẽ chảy máu. Em thường mang giày không tất. Nếu em tẩy tế bào chết và mang tất thì vùng da ở đấy lại bình thường. Em không biết nguyên do có phải việc không mang tất không hay là còn có bệnh gì nữa không ạ?

My

(2015/10/02 09:52)

Chào em,
Không biết có phải em bị cả hai mu bàn chân không? Nếu da 2 mu bàn chân của em bị khô, tróc vảy và ngứa, nhiều khả năng đây là những triệu chứng của bệnh nấm da bàn chân.
Nấm da bàn chân là bệnh nấm phổ biến nhất ở người, hay gặp ở nam hơn ở nữ, có thể lây từ người sang người do tiếp xúc trực tiếp, từ động vật nhiễm bệnh, dụng cụ nhiễm nấm (như khăn tắm hoặc sàn phòng thay đồ) hoặc đất bẩn…Trong bệnh nấm da bàn chân, mu bàn chân hoặc kẽ các ngón chân xuất hiện mảng da màu đỏ kèm vảy, ngứa. Lâu dần da sẽ bị khô, dày sừng, sẫm màu, bong vảy thành đám hình tròn hoặc hình vòng cung.
Để ngăn bệnh tiến triển, em cần cố gắng giữ cho bàn chân luôn khô ráo để ngăn không cho nấm phát triển.\n- Rửa chân hàng ngày và lau khô cẩn thận, thậm chí sử dụng máy sấy tóc nếu có thể.\n- Dùng khăn riêng cho chân, không dùng chung khăn với người khác. \n- Thay vớ (tất) thường xuyên hơn nếu chúng bị ẩm ướt.\n- Không đi giày làm bằng vật liệu tổng hợp như cao su hoặc nhựa vinyl. \n- Nên đi dép càng nhiều càng tốt, chọn loại dép thông thoáng bằng chất liệu an toàn.
Em cũng nên đi khám chuyên khoa da liễu để được các bác sĩ kê thuốc phù hợp, không nên tự ý bôi thuốc vì có thể làm bệnh nặng thêm, thậm chí gây kháng thuốc.\nChúc em mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan