Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ. cháu năm nay 21 tuổi mới đi soi buồng chứng và tử cung về. bác sĩ có kê cho cháu các thuốc kháng sinh và viên đặt natacare nhưng về nhà cháu không thể đặt được thuốc vào vì thuốc quá to và cứng khiến cháu bị đau rát, mặc dù cháu đã nhúng nước và làm ẩm thuốc chước khi đặt nhưng vẫn không được. cháu có ra hiệu thuốc hỏi thì được tư vấn dùng thuốc MecLon thay thế nhưng cháu không biết liệu công dụng của 2 loại thuốc này có giống nhau và có thể thay thế cho nhau hay không. Hiện tại cháu rất lo lắng mong bác sĩ giúp cháu

Bùi Kim Yến

(2015/10/02 04:13)

Chào bạn,
Thuốc đặt âm đạo thường chứa dược chất chứa một kháng sinh dùng để đặc trị một tác nhân gây bệnh cụ thể (như: chứa metronidazol đặc trị trùng roi hoặc chứa clotrimazol đặc trị nấm candida). Hoặc có loại chứa nhiều kháng sinh để trị cùng lúc nhiều tác nhân gây bệnh (như: Tergynan chứa ternidazol trị trùng roi, nystatin diệt nấm, neomycin kháng khuẩn). Cũng có loại chứa hoóc-môn estrogen giúp niêm mạc âm đạo không khô, có độ mềm mại cần thiết, làm cho việc giao hợp có hứng thú, không đau.
Nhớ rửa sạch tay bằng xà phòng để đảm bảo vệ sinh trước khi đặt thuốc. Với thuốc đặt là loại viên trứng có thể chất mềm có thể đặt thẳng vào âm đạo. Với loại viên nén chỉ dùng sau khi làm ẩm bằng cách nhúng viên thuốc vào nước 2 - 3 giây, kẹp viên thuốc giữa hai ngón tay đưa vào âm đạo, dùng ngón tay đẩy thuốc vào bên trong. Khi đặt cần ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, ngồi xổm hay đứng gác một chân lên ghế thấp. Sau khi đặt thuốc, nên nằm tại chỗ ít nhất 15 phút. Nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đặt xong nằm nghỉ luôn rất tiện.
Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp vấn đề gì nên trao đổi với bác sĩ để được đổi thuốc bạn nhé,
Nếu sau khi đợt đặt thuốc mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đi thăm khám lại và nói rõ với bác sĩ điều trị để có hướng xử trí thích hợp.
Cần tránh giao hợp trong thời gian dùng thuốc đặt âm đạo để thuốc phát huy tác dụng cao nhất.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan