Da Liễu

Chào bác sĩ, e năm nay 26t làm việc văn phòng. 1 năm trước trên người e nổi những đốm trắng và ngứa, khi gãi thì chuyển sang đỏ và có dịch màu vàng, luc vết xướt lành thì thâm đen. E đi khám da liễu thì được chuẩn đoán viêm da dị ứng và trị bệnh cả năm nay vẫn o khỏi. Nhiều người nói e bị ghẻ nhưng e gái e ngủ chung với e lại o bị gì. Vậy xin hỏi e có phải bị ghẻ o và làm cách gì để chữa trị. E cám ơn.

luong thi hang

(2015/10/01 19:48)

Chào bạn,
Những biểu hiện cơ bản của bệnh ghẻ là:
1. Giai đoạn ban đầu: Ngứa là triệu chứng chính, làm bệnh nhân không thể chịu được và thường xuất hiện sau khi lây bệnh khoảng một tuần, ngứa ít về ban ngày, nhiều hơn về đêm.
2. Giai đoạn về sau: Khi các thương tổn đã xuất hiện đầy đủ sẽ bao gồm:
- Tổn thương cơ bản: Là những đường hang ngoằn ngoèo, hình chữ chi, màu trắng xám, dài vài mm, không liên quan đến lớp biểu bì. Đầu đường hang là mụn nước 1 - 2mm, ký sinh trùng ghẻ thường cư trú ở đây.
- Các tổn thương khác như: vết gãi, vết xước da, vết trợt vấy máu, sẹo thẫm màu.
Bạn có thể xem triệu chứng của bạn có giống những đặc điểm trên. Nếu giống, bạn nên đi khám lại để chẩn đoán chính xác.
Nếu không, có thể bạn bị viêm da dị ứng như bác sĩ đã chẩn đoán. Viêm da dị ứng có thể do di truyền và cũng có thể là do yếu tố môi trường như xà phòng, chất tẩy rửa, mỹ phẩm, phấn hoa, bụi, khói thuốc lá...Quan trọng nhất là loại bỏ nguyên nhân. Bạn hãy để ý xem bạn bị dị ứng có thể là do nguyên nhân gì, và tránh những yếu tố đó. Vì bệnh này phần lớn là do cơ địa nên sẽ phải điều trị lâu dài, bạn nên đi khám lại để chẩn đoán chính xác bệnh và được điều trị nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan