Máu - Hệ Tạo Máu

bac si oi cho chau hoi nguoi bi benh tim huyet ap neu hien tuy co nguy hiem khong co anh huong gi ve benh tim mach sau nay khong

truong thi ngoc hanh

(2015/09/30 02:53)

chào bạn,
Điều kiện hiến tủy:
Người cho tủy – Phức hợp phù hợp mô chính MHC6\nPhức hợp phù hợp mô chính hay còn gọi là kháng nguyên bạch cầu người HLA.\nPhức hợp này bao gồm một nhóm gene nằm trên nhánh ngắn của nhiễm sắc thể số 6, gồm 3 loại gene, tạo ra các kháng nguyên hệ HLA, gồm 2 loại chính:\n- Kháng nguyên lớp I gồm các sản phẩm gene ở các locus A, B, C\n- Kháng nguyên lớp II gồm các sản phẩm gene ở các locus D, DR, DQ và DP.\nCác kháng nguyên lớp I được xác định bằng phương pháp huyết thanh học nên được gọi là kháng nguyên SD (Serum determined). Còn các kháng nguyên HLA-D được xác định bằng phản ứng nuôi cấy bạch cầu hỗn hợp.\nCác bạch cầu lymphô thường mang cả 2 loại kháng nguyên trên. Một số lớn các tế bào khác chỉ mang kháng nguyên lớp I tức kháng nguyên SD. Kháng thể HLA xuất hiện chủ yếu do truyền máu, mang thai, ghép tổ chức hay do tiêm truyền bạch cầu ở những người tình nguyện. Sự khác biệt kháng nguyên hệ HLA của cơ thể cho và nhận càng lớn thì hiện tượng thải ghép xảy ra càng nhanh. Do đó, muốn mảnh ghép sống lâu trong cơ thể thì cần có sự giống nhau về kháng nguyên HLA của cơ thể cho và nhận.
Đối với những người bị tim mạch thì không nên hiến tủy vì rất có ảnh hưởng đến sức khỏe của người cho.\nTrên đây là những thông tin để bạn tham khảo. Để biết thêm thông tin bạn có thể tìm hiểu thêm tại Trung tâm tế bào gốc của Viện Huyết học truyền máu Trung ương hoặc Trung tâm tế bào gốc Vinmec.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Quận he gái bị lây nhiễm mà xài 2 bao có bị lây nhiễm ko

Phuoc

(2014/12/14 05:54)