Bệnh Nam Khoa

chao bac si em co bi 2 can benh la mo hoi trom tay chan va chan tay lanh mong bac si cho em bien phap de chua can benh nay cam on bs

minh

(2015/09/22 16:24)

Chào bạn,
Theo quan niệm của Tây y thì ra mồ hôi tay, chân là do hệ thống thần kinh thực vật của cơ thể bị rối loạn. bệnh tuyến giáp, bệnh tim mạch.... Bệnh ra mồ hôi ở lòng bàn tay, lòng bàn chân biểu hiện thường xuyên và nhiều khi gặp khí hậu lạnh, hay những lúc trẻ học hành căng thẳng, hay tâm trạng đang lo lắng, xúc động tình cảm như vào phòng thi, nhận tin vui, buồn đột ngột, mất bình tĩnh.... mồ hôi chảy thành giọt như vừa rửa tay, chân xong. Sau khi ra mồ hôi tay, chân, sẽ có cảm giác lạnh hơn do các mạch máu co lại.
Trường hợp bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị bạn nhé
Bên cạnh đó hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học lot. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn nên tránh ăn những loại rau như bông cải xanh (súp lơ), măng tây, hành trắng. Có thể ăn thịt nhưng ngoại trừ thịt bò, gan và gà tây.
Dùng bông gòn thấm cồn để lau sạch tay, điều này có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, cũng có thể dử dụng dung dịch nhôm cholorhydrate để thay cho cồn.
Cũng nên nhớ rằng, không nên sử chất khử mùi hay phấn thơm để khắc phục tình hình.
Ngoài ra, các bác sĩ da liễu cũng khuyên nên đun sôi 1 lít nước với 5 túi trà. Sau đó để nguội và ngâm tay vào trong vòng 30 phút. Chất tanin trong trà có tác dụng làm se bề mặt da tay và được xem như là chất chống mồ hôi hữu hiệu.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng túi trà để nắm trong tay khoảng từ 10 đến 15 phút, cách làm này cũng rất công hiệu.
Trong trường hợp các tuyến mồ hôi ở chân hoặc tay nếu tiết ra nhiều quá, bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị bằng phẫu thuật. Để hiểu thêm về phương pháp này bạn có thể trao đổi thêm với các bác sĩ chuyên khoa
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan