Da Liễu

bác sĩ ơi vì sao e lại bị thâm vùng quang miệng ạ, quanh miệng chứ không phải ở mép, là vòng tròn từ cánh mũi vòng quanh mệng á,e mong bác sĩ tư vấn giúp e làm thế nào để trị khỏi ..e cám ơn bác sĩ nhiều lắm ạ..

nguyễn thị phương thảo

(2015/09/22 05:10)

Chào em,
Sự thay đổi màu da xung quanh miệng,trán,mũi hay môi không phải là một dấu hiệu bất thường. Lớp da xung quanh miệng của chúng ta rất mỏng và rất dễ bị tổn thương do sự tác động của các yếu tố bên ngoài và ánh nắng mặt trời. Chất melanin có xu hướng làm tăng sắc tố da tập trung ở vùng quanh miệng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó,lớp da xung quanh miệng rất mỏng,dễ khiến cho da bị đổi màu,da khô và có nếp nhăn. Thay đổi hócmôn và cách sinh hoạt cũng là nguyên nhân gây ra những dấu hiệu này. Em nên chú ý một số biện pháp và có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên để làm giảm vùng thâm này:
- Hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp.
- Cần phải sử dụng kem chống nắng thường xuyên.Loại kem có chỉ số SPF30 sẽ bảo vệ da bạn khỏi các tia cực tím từ mặt trời.Kem chống nắng chứa kẽm,titan và avobenzone là thành phần cực kỳ hiệu quả để ngăn chặn tia UVA và UVB
- Dùng nước chanh: dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp lên vùng da quanh miệng và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
- lòng trắng trứng gà và mật ong: dùng 1 lòng trắng trứng gà trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất và thoa lên vùng da quanh miệng. Để mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước ấm. Hãy cố gắng thực hiện phương pháp này khoảng 4-5 lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất
- Khoai tây: chuẩn bị 2-3 củ khoai to, gọt sạch vỏ, rửa sạch sau đó thái thành lát mỏng, xát thành bột và phết đều đắp lên mặt 15 – 20 phút, sau đó rửa qua bằng nước ấm. Cách này giúp da căng, mịn, giảm nếp nhăn, trị vết thâm quanh miệng.
- Đu đủ chín: 1/4 quả đu đủ chín cỡ nhỏ, gọt vỏ, bỏ ruột và xay nhuyễn. Sau đó dùng hỗn hợp đu đủ xay thoa lên vùng da bị thâm và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.
- Chanh, cà chua: Nghiền 1quả cà chua và sử dụng 3-4 giọt chanh rồi trộn đều và đắp hỗn hợp lên da khoảng 20p.
Em có thể chọn 1 loại củ quả để dùng và kiên trì điều trị thì sẽ giảm thâm em nhé! Chú ý tránh ánh nắng mặt trời như đã nói ở trên nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan