Da Liễu

gần đây vùng dưới đùi non và hông của cháu xuất hiện những nốt thâm hơi nổi lên so với da, có những chỗ tạo thành mảng lớn, có những nốt thì rất nhỏ, sau khi cháu hoạt động mạnh như chơi thể thao thì những nốt thâm đó chuyển sang màu đỏ có xu hướng lan rộng ra. hiện tại cháu đang dùng thuốc trị virut viêm gan b là baraclude, thymox, và silyhepatis. vậy bác sĩ cho biết những nốt thâm đó nguyên nhân do đâu và làm sao để chữa ạ, cháu cảm ơn

nguyễn học tú

(2015/09/20 16:22)

Chào cháu,
Những thuốc điều trị viêm gan B cháu đang dùng không gây ra những triệu chứng như cháu miêu tả nhé! Nên cháu hãy yên tâm tiếp tục điều trị. Không biết cháu dùng từ "nốt thâm" có đúng với tình trạng của cháu không, hay dùng từ "vết thâm" thì đúng hơn? Vì như những gì cháu miêu tả thì có thể cháu đang bị rạn da. Cháu có thể google hình ảnh "rạn da" để xem có giống với trường hợp của mình không nhé! Nếu đúng là rạn da thì có thể là do thời gian này cháu có tăng cân nhanh, hoặc vận động làm tăng khối lượng cơ (tập thể hình, thể thao...) khiến cho da bị căng, rạn. khi đó cháu không cần lo lắng vì những vết rạn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng một chút đến thẩm mỹ thôi, cháu có thể dùng kem Babolica để làm mờ vết rạn.
Còn nếu những tổn thương ở đùi cháu ở dạng nốt tròn nhỏ, có gây ngứa ngáy hoặc đau rát hay có bong vẩy...thì cháu hãy đến khám tại các cơ sở y tế, vì có thể đó là bệnh do nhiễm nấm.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan