Máu - Hệ Tạo Máu

xin chào bác sỹ -con em nam nay 11 tuổi -gần đây chau bị chảy máu cam - chau kham tại benh vien bac sỹ cho biet chau bị chung tang bạch cau ua axit --benh của con em có nguy hiem khong và cach chua trị nhu the nao

nguyen thi dung

(2015/09/16 23:13)

Chào bạn,
Bạch cầu hạt ưa acid có chức năng khử độc protein lạ nhờ các enzym đặc biệt trong hạt bào tương. Bạch cầu ưa acid thường tập trung nhiều ở niêm mạc đường hô hấp, tiêu hoá, tiết niệu-sinh dục để ngăn chặn các tác nhân lạ xâm nhập cơ thể. Chúng có thể tiết ra các chất độc đối với ký sinh trùng. Đặc biệt là các loại sán máng (schistosomum) hoặc giun xoắn (trichinella). Bạch cầu hạt ưa acid còn tập trung ở nơi có phản ứng dị ứng xảy ra, chúng tiết ra các enzym để chống lại tác dụng của histamine và các chất trung gian khác trong phản ứng dị ứng. Ngoài ra, chúng còn có khả năng thực bào các phức hợp kháng nguyên-kháng thể. Vì vậy, chúng ngăn cản không cho tiến trình viêm lan rộng.
Tăng bạch cầu ưa acid khi số lượng tuyệt đối > 0.5 G/l. Thường gặp trong nhiễm ký sinh trùng, dị ứng (hen, viêm da dị ứng, phản ứng thuốc...), hóa chất, bệnh ác tính. Vì vậy trường hợp của bé, bạn nên đưa đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để khám lại và có hướng điều trị thích hợp, không nên để lâu sẽ không tốt.
Chúc bé nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tôi phải ăn gì để giảm lồng độ máu

nguyễn thi thu ha

(2015/07/25 01:19)