Miễn Dịch - Dị Ứng

tôi cứ uông rượu vào,dù ít hay nhiều.thì người ngứa và gãi da nó nổi rẩn lên như bị dính lông sâu vậy. xin hỏi vậy là bị bệnh gì ?

nguyễn trọng lực

(2015/09/15 04:57)

Chào bạn, dựa trên những triệu chứng bạn vừa kể có khả năng bạn bị dị ứng với rượu. Những vết mẩn đó, gây ngứa sau khi bạn uống với rượu có thể là do:
- Cơ thể bị dị ứng với các loại nấm men được sử dụng để ủ trong quá trình sản xuất rượu bia từ tinh bột.\n- Hệ mạch máu của bạn nhạy cảm với rượu bia nên khi bạn uống, cơ thể không phản ứng kịp nên làm cho hệ mạch máu của bạn co giãn không đều gây nên tình trạng đỏ da, mẩn ngứa.
- Chức năng gan suy giảm nên khả năng đào thải rượu bia khi uống vào kém hơn bình thường dẫn đến những tác dụng phụ như vậy.
Do đó, để đề phòng dị ứng có thể xảy tới tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc với bia, rượu, xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tăng cường tập luyện để nâng cao thể trạng. Trong trường hợp buộc phải tiếp xúc với bia, rượu bạn không nên để bụng đói, vì khi không có thức ăn trong dạ dày, cơ thể sẽ hấp thu chất cồn nhanh hơn khiến tình trạng dị ứng có thể nặng hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan