Bệnh Khác

chào bs. cháu nhà e mới được hơn chục ngày tuổi. cháu hay giật mình khi ngủ, hay vươn vai đến đỏ mặt như kiểu rất mệt, thỉnh thoảng bị trớ sữa, nấc. như vậy là hiện tượng bình thường của trẻ mới sinh hay do cháu thiếu canxi. e cho cháu bổ sung thêm vitamin d đc o ah. nếu đc nên dùng loại nào và uống như thế nào ah. cản ơn bs

huyền trang

(2015/09/13 15:53)

Chào bạn!
Ở trẻ con, đặc biệt là trẻ trong tháng đầu tiên, khi ở trong bụng mẹ đang được giữ rất chặt bởi tử cung của người mẹ, khi trẻ được ra ngoài thì nó luôn luôn uốn éo, vươn vai, khóc cười… tất cả những vận động đó của con hoàn toàn là bình thường. Biểu hiện của trẻ thiếu canxi: bé thường giật mình, quấy khóc khi ngủ, xuất hiện dấu hiệu tím đỏ, co cứng toàn thân, bé hay quấy khóc, ra nhiều mồ hôi, rụng tóc, chậm mọc răng... Thiếu vitamin D cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu canxi, hay do chế độ ăn thiếu canxi... Bạn nên cho bé tắm nắng hàng ngày cho bé để bé tăng cường hấp thụ canxi thông qua quá trình tổng hợp vitamin D, bổ sung chế độ ăn cho người mẹ cần tăng cường các chất giàu canxi như cá, tôm, cua, thịt, trứng, sữa. Hoặc có thể cho bé uống thêm canxi và vitamin D theo hướng dẫn của bác sỹ, hiện tại trên thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung vitamin D, và canxi cho trẻ bạn nên đến bệnh viện hoặc đến nhà thuốc để được hướng dẫn cụ thể tùy từng loại thuốc.
Nếu trẻ được chăm sóc chu đáo thì dùng vitamin D liều hằng ngày là tốt nhất. Trẻ từ 6 tuần tuổi đến 18 tháng tuổi dùng liên tục mỗi ngày 800-1.000 IU nếu khỏe mạnh, 1.500 IU nếu ít được ra nắng và 2.000 IU nếu có màu da thẫm. Trẻ 18-60 tháng tuổi chỉ sử dụng liều trên trong mùa sương mù, ít ánh nắng.
Nếu trẻ không được chăm sóc chu đáo thì nên dùng liều cao cách nhau một thời gian (6-18 tháng). Cứ 6 tháng cho uống 1 liều 200.000 IU. Trẻ 18-60 tháng dùng liều duy nhất vào đầu mỗi mùa đông trong năm.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Em 16 là nam nhưng vẫn chưa vỡ giọng bác sĩ có thể giúp em không ạ

Nguyễn Hoài Anh Tuấn

(2016/04/07 23:52)