Da Liễu

Thưa bác sĩ. Môi cháu bị khô cũng đã lâu rồi, cháu đã đi khám da liễu và uống thuốc 2 lần nhưng không thấy hết. Biểu hiện khô môi của cháu lúc trước thì không bong vảy, luôn có cảm giác là phải liếm môi,lúc nào trong người cháu cũng có 1 tuýp vaseline, nếu không có thì cháu cứ phải liếm môi liên tục khiến môi đỏ lên như ăn ớt, nhưng không có cảm giác đau rat. Dạo gần đây thì môi cháu bị khô và bong tróc vảy, không đau rát hay chảy máu. Tình trạng khô môi của cháu đã hơn 1 năm , dù cháu đã uống rất nhiều nước nhưng không thấy bớt. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu.

Nhị Phạm

(2015/09/11 22:26)

Chào cháu,
Trường hợp của cháu có thể là bệnh viêm môi bong vảy. Không biết cháu có mắc các bệnh như viêm da dầu, viêm da cơ địa, vảy nến, hay đang được điều trị bằng retinoid, mẫn cảm ánh nắng mặt trời, thói quen hay liếm môi... Nhiều trường hợp viêm môi tróc vảy là do dị ứng với một số các chất như dị ứng với thành phần có trong son môi hoặc đôi khi các chất màu có trong son môi lại là tác nhân gây mẫn cảm ánh nắng mặt trời gây viêm, kem đánh răng, dung dịch súc miệng... Các chất khác có thể gặp như son bôi móng tay, dung dịch cạo râu... Cháu chú ý xem cháu có thuộc trường hợp nào nêu trên không, nếu có thì cần loại bỏ yếu tố đó. Cháu cần chú ý không liếm môi, bóc vảy trên môi.
Cháu có thể bôi các loại kem làm mềm da, ẩm da như cream vitamin E, kẽm oxyd, nitrat bạc. Cháu cũng nên duy trì uống nhiều nước nhé!
Nếu bệnh nặng lên, làm cháu khó chịu, cháu hãy đi khám tại cơ sở chuyên khoa da liễu để bác sĩ kê thuốc điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan