Da Liễu

Cháu chào bác sĩ ạ ! Năm nay cháu 21 tuổi.Mặt cháu có nhiều vết thâm do mụn, da vàng.Cháu nghe nói bổ sung vitamin C sẽ làm mờ thâm và căng trắng da.Cháu đang dùng collagen có hàm lượng vitamin C là 1000mg.Hàm lượng như vậy có cao và gây hại không ạ ?.Cháu xin cảm ơn ạ.

Lê Hồng Ngọc

(2015/09/07 20:18)

Chào cháu,
Vitamin C được biết đến với nhiều tác dụng, trong đó có tác dụng chống oxy hóa, vitamin C cũng rất cần thiết cho cơ thể. Nếu cháu có chế độ dinh dưỡng tốt thì lượng vitamin C đó đã đủ cho cơ thể rồi. Vitamin C uống được dùng trong trường hợp bệnh nhân thiếu vitamin C (bệnh Scorbut) và các chứng chảy máu do thiếu vitamin C, tăng cường sức đề kháng khi mắc bệnh nhiễm khuẩn, cảm cúm, mệt mỏi, phối hợp với các thuốc chống dị ứng. Trong những trường hợp này thì liều cao nhất cũng chỉ là 500mg/ngày. Vì vậy thay dùng vitamin C liều cao có thể gây nhiều tác dụng phụ, cháu có thể bổ sung vitamin C với các thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, ổi, dứa, đu đủ, cà chua bông cải xanh...
Nếu mặt cháu có nhiều vết thâm, cháu có thể dùng nghệ tươi hoặc các sản phẩm từ nghệ, nếu nhiều quá, cháu có thể đi khám da liễu để được điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan