Da Liễu

Chào bác sĩ.Cháu năm nay 20 tuổi.Da cháu nhờn lỗ chân lông to và rất nhiều mụn.Cháu đi da liễu nhiều lần mà không khỏi.Cháu đang có ý định dùng Pure White của Nhật.Nhưng hàm lượng vit C trong thuốc này rất cao.Tuổi và tình trạng da của cháu có nên dùng không ạ.Mong bác sĩ tư vấn.Cháu cảm ơn ạ!

Nguyễn Thị Anh

(2015/09/06 20:31)

Chào cháu,
Da nhờn thật sự là một loại da khỏe. Tuy nhiên, loại da này nếu không được chăm sóc đúng cách rất dễ bị mụn. Tình trạng nhiều mụn cám và thi thoảng có những mụn viêm đỏ là do tuyến bã nhờn trong da tiết ra quá nhiều chất nhờn nhưng không được bài tiết ra ngoài, do lớp sừng ở bề mặt da bị rối loạn gây bít tắc lỗ chân lông (nơi thoát chất nhờn). Vấn đề quan trọng nhất khi chăm sóc da mụn là phải vệ sinh da sạch, nên dùng những loại sữa rửa mặt có chất diệt khuẩn nhẹ, làm sạch nhờn, không màu không mùi. Tùy mức độ nhờn mà rửa mặt 2-4 lần/ngày, hạn chế sờ tay lên mặt, lên đốm mụn và tuyệt đối không tự nặn mụn. Nếu cháu lo lắng về tình trạng mụn nhưng lại sợ các tác dụng phụ của các thuốc trị mụn, cháu có thể dùng kem AZACNÉ. Azacne là kem thảo dược với thành phần chính là Dịch chiết Neem (Xoan Ấn Độ) – một dược liệu có nguồn gốc từ Ấn độ đã được sử dụng hàng nghìn năm với nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn... Những tác dụng này được tăng cường (hiệp đồng) khi phối hợp với các thảo dược khác có tác dụng kháng khuẩn (sài đất, ba chạc, hoàng liên), chống viêm (hoàng liên, lô hội) đặc biệt là tác dụng thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo, trị mụn trứng cá, chốc lở, mụn đầu đinh. Vi có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên nên AZACNÉ an toàn khi sử dụng cháu nhé!
Bên cạnh đó cháu cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng như tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước, tránh tuyệt đối các chất kích thích, gia vị chua cay....tránh căng thẳng stress. Thông thường sau khi hết mụn cháu nên chú ý đến dinh dưỡng, sinh hoạt để tránh mụn tái phát.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan