Bệnh Khác

Chào bác sĩ, cháu là nam, năm nay 16 tuổi. Trước ở hàm trên cháu bị rụng 2 cái nhưng sau đó ko thấy nó mọc trở lại vị trí cũ mà nó thụt lùi xuống nên nhìn rất xấu. Răng của cháu bị lung lay, lúc đánh răng cháu hay bị chảy máu chân răng. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu ! Cảm ơn bác sĩ !

Hưng

(2015/08/27 00:45)

Chào bạn!
Ở độ tuổi của bạn thì chưa thể có hiện tượng răng lung lay được, chính vì vậy hiện tượng răng lung lay và chảy máu chân răng là do bệnh lý như viêm quanh răng, viêm chân răng, bệnh nha chu, chấn thương, u xương hàm, tiểu đường ... Nguyên nhân gây bệnh nha chu đó là do mảng bám chân răng, hay do chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, stress, sức đề kháng suy giảm, .. Bệnh khởi đầu với các biểu hiện của viêm nướu như chảy máu chân răng nếu không được điều trị dứt điểm gây viêm nha chu và dẫn đến mất bám dính làm răng lung lay, hoặc tạo thành túi nha chu và trong túi này tình trạng nhiễm trùng vẫn phát triển dẫn đến việc phải nhổ răng.
Chính vì vậy bạn nên đến các chuyên khoa răng hàm mặt để được khám và điều trị kịp thời, đồng thời để được tư vấn hoặc sử dụng các biện pháp làm đẹp để nắn chỉnh răng đang bị thụt lùi giúp cải thiện và có thẩm mỹ hơn.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan