Tim Mạch

Con trai tôi 10 tuổi , cháu ngũ hay nằm sấp , từ trước đến nay cháu khỏe mạnh và phát triển bình thường , cách đây mười ngày cháu kêu đau hạ sườn phải tôi đưa cháu đi siêu âm nhưng không thấy gì lạ, nhưng đo nhịp tim cháu thì chậm 50 lần trên một phút, vậy xin bác sỉ cho biết cháu có bị gì về tim không và nên đi khám ở đâu , xin chân thành cảm ơn bác sỉ

đinh trọng kiểm

(2015/08/12 15:01)

Chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhịp tim chậm. Nhịp tim chậm hơn 60 nhịp một phút, có thể là bình thường đối với một số người, đặc biệt đối với người lớn trẻ tuổi và các vận động viên, khi đó, nhịp tim chậm không được xem là một vấn đề sức khỏe. Nhịp tim chậm cũng có thể xuất hiện thứ phát sau một số bệnh lý như suy chức năng tuyến giáp, hội chứng hoàng đản, sau khi dùng thuốc, do rối loạn dạ dày-ruột hoặc trẻ em có bệnh tim bẩm sinh. Nếu bạn đã đưa cháu đi siêu âm và không có hiện tượng gì lạ thì không nên lo lắng, chỉ cần theo dõi thường xuyên, nếu cháu có các triệu chứng như khó thở, mệt mỏi, chóng mặt, đau ngực kéo dài đến vài phút, ngất xỉu,...thì cần đưa cháu đến ngay các cơ sở y tế để điều trị. Về phương pháp điều trị, bệnh nhịp tim chậm không gây triệu chứng không cần điều trị. Khi triệu chứng như trên xuất hiện, các bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân các thuốc làm tăng nhịp tim.
Ngoài ra cũng cần chú ý, cơn đau hạ sườn phải ngoài các vấn đề về tim mạch còn có thể là các bệnh lí về phổi (nếu kèm theo triệu chứng ho, đờm,...), các bệnh lí về gan (nếu có kèm triệu chứng vàng da, chán ăn, trướng bụng,..), tổn thương cơ xương khớp,...Bởi vậy, bạn nên để ý các triệu chứng của con, nếu cháu có các dấu hiệu đau ngực kéo dài thì phải đi khám thêm các chuyên khoa trên để chẩn đoán chính xác nguyên nhân.
Chúc con bạn sớm mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan