Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, em đi siêu âm sau khi chậm kinh từ 6-10 ngày ( vì vòng kinh của em không đều) thì có kết quả như sau: nội mạc 23mm, có echo trống có thành dày d=5mm, có lớp dịch trong tử cung d= 4,5 mm. Kết quả xét nghiệm máu của em là: beta HCG = 3730, progesterone = 25,2. Em muốn hỏi lượng HCG của em như vậy nhẽ ra phải thấy túi thai rồi chứ ạ. Khối echo d=5mm nếu là túi thai có phải quá bé không ạ? Lớp dịch có ảnh hưởng gì không ạ? em xin cảm ơn

trần linh

(2015/07/25 22:41)

Chào bạn,
Bạn đang có trễ kinh 1 tuần, vùng echo trống trong tử cung được xem là túi thai đã vào đến tử cung, có được điều này là mừng đó bạn à, vì không sợ túi thai nằm ngoài tử cung. \nVấn đề dịch ở trong tử cung thực ra dịch này cũng có thể là dịch bình thường do mới có thai nên có chút dịch như vậy, sau vài tuần sẽ hết. Bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi lớp dịch đó nói dày hay mỏng thì cũng không quá quan trọng mà quan trọng là nó ảnh hưởng như thế nào tới sự phát triển của thai thôi.
Bạn đã đi khám thì theo tôi bạn hãy quay trở lại tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ trong viện. Đi khám thai thì cũng không nên đi khám quá nhiều nơi, hãy khám ở một người là tốt nhất, lí do là bác sĩ sẽ theo dõi sự phát triển thai cho bạn từ đầu đến cuối, đánh giá được sự phát triển của thai nhi, cũng như tiên lượng được các vấn đề về sức khỏe của mẹ, sức khỏe của con, thậm chí là tiên lượng được cho cuộc đẻ của bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan