Da Liễu

bác sĩ cho hỏi. trước đây còn bé tóc cháu rất mượt và bóng nhưng bây giờ tóc cháu lại rất khô và cứng. Bác sĩ cho cháu hỏi giờ cháu phải làm sao để có thể làm cho mái tóc mềm mượt trở lại?

Dao Kim luc

(2015/07/21 06:49)

Chào em,
Theo như em mổ tả là khi còn bé, tóc của em suông mượt như bây giờ thì lại khô cứng, thì có thể do một số nguyên nhân như gội đầu bằng xà phòng có độ kiềm cao, dùng máy sấy tóc thường xuyên, đi ngoài trời mà không đội mũ, việc tác động lên tóc như uốn, nhuộm, duỗi,.. cũng làm cho tóc xơ và cứng.
\nTóc khô cần được nuôi dưỡng tốt để có độ đàn hồi và óng ả. Do vậy, em không nên gội đầu nhiều như những người có mái tóc bình thường. Khoảng 10-12 ngày mới nên gội một lần. Trước khi gội 9-10 giờ, cần bôi một lớp dầu thầu dầu hoặc dầu dừa vào chân tóc, bên trên phủ khăn bông tẩm nước nóng vắt khô, trên nữa quấn khăn vải giữ ẩm cho tóc. Cũng có thể gội đầu bằng lòng đỏ trứng gà, pha chế như sau:


Lòng đỏ trứng gà 1 quả, dầu dừa 1 thìa, rượu trắng 100 ml, trộn đều các thứ đánh cho thật tan. Sau khi nhúng ướt tóc bằng nước lã, xoa hỗn hợp trên lên tóc để 15-20 phút rồi chà xát tóc. Cuối cùng gội lại bằng nước sạch.
Nếu không có điều kiện làm như trên thì tìm mua loại dầu gội đầu dùng cho tóc khô và gãy. Sau khi gội xong, dùng khăn mềm khô thấm nước ở tóc, xõa tóc cho khô tự nhiên hoặc có thể quạt cho mau khô (không nên dùng máy sấy tóc).
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan