Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi, năm nay cháu 20 tuổi, mấy nay cháu phát hiện lông ở bẹn mình có 1 lớp bao quanh ( y như bột mì ý ạ). ban đầu cháu tưởng do vệ sinh k tốt nhwung cháu đi tắm xát xà phòng vào đó kì cọ nhiều mà vẫn vậy, chỉ vùng lông ở bẹn và bìu sát bẹn bị thôi ạ. lông phía trên vẫn bình thường, da bẹn hoàn toàn bình thường, không ngứa không đổi màu k nổi nốt. Cháu cám ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Long

(2015/07/21 08:16)

Chào em,
theo như em mô tả thì có thể là Viêm nang lông do tụ cầu: tụ cầu trùng vàng có thể gây viêm nang lông nông hay còn gọi là chốc nang lông của Bockhart và cũng có thể gây viêm sâu lan xuống toàn bộ nang lông (sycosis). Sycosis hay gặp ở vùng râu và gây ngứa. Khi viêm lan cả đơn vị nang lông-tuyến bã thì có thể để lại sẹo sau khi khỏi. Bệnh hay tái phát khi không loại được các yếu tố thuận lợi như môi trường ô nhiễm, nóng ẩm. Một số vùng hay bị như vùng râu, nách, chân tóc vùng gáy, tóc mai, lông mu. Tình trạng của em chỉ mới xuất hiện nên không cảm thấy ngứa.
Em nên vệ sinh sạch sẽ vùng bị viêm, nên mặt quần áo thoát mát, tránh ẩm, khiến cho vị trí viêm trầm trọng hơn! Điều trị: Tại chỗ bằng dung dịch sát trùng (cồn Iốt 1-3% xanh methylen 1%) mỡ kháng sinh Penixilin, Chloroxid 1%, oxyd vàng thuỷ ngân 10%. mỡ bactroban, mỡ fucidin. Nếu như tình trạng nặng em nên đi gặp bác sĩ để khám và có hướng điều trị nhé!
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan