Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi, là nam giới, em đang gặp vấn đề về Mắt nên mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Mắt em khi nhỏ thường hay khô, mỗi lần ngồi trước gió hoặc quạt là mắt em rất cay, chảy nước mắt và muốn nhắm mắt lại. Khoảng ba năm trước đây, mắt em bất ngờ xuất hiện một hột trắng gần lòng đen (đường kính khoảng 1mm, có hơi nhô lên so với bề mặt của mắt, xung quanh có 1,2 đường gân đỏ to), em đi khám và bác sĩ bảo là mộng mỡ, cái này không hết được. Gần đây, mắt em thường hay bị cay, rất ít khi mắt được sáng trong (như lòng trắng người bình thường) mà thường đỏ mờ với nhiều mạch máu nhỏ nổi lên. Em đang rất lo vì em còn trẻ và sợ sau này mắt không được khỏe. Đó là phần trình bày tình trạng về mắt của em, em xin có một vài câu hỏi mong được bác sĩ giải đáp: - Bác sĩ nói mộng mỡ này không có chỉ định mổ, chỉ khi bò vào lòng đen mới mổ. Nhưng nhìn vào mắt em thấy mất thẩm mỹ vì thấy hột trắng to cùng với hai gân đỏ rất ghê, em muốn mổ không biết bị sao không ạ? - Măt em hay khô và mắt yếu, có cách nào khác phục được tình trạng này không ạ? - Lòng trắng có màu cam đục (nhạt), làm sao có thể để mắt sáng (lòng trắng màu trắng, hoặc hơi xanh như bình thường), đồng thời những gân đỏ lặng xuống không? Em mong nhận được sự giải đáp tận tình của bác sĩ để có định hướng điều trị, em xin cám ơn!

Dương Văn Vũ

(2015/07/14 00:01)

Chào bạn!
Mộng mỡ lành tính chỉ ở sát lòng đen mà không vào lòng đen và không ảnh hưởng đến thị giác nên không có chỉ định mổ trong trường hợp đó. Bác sĩ cũng đã trả lời với bạn trường hợp của bạn không có chỉ định mổ và cũng nêu lý do vì sao không cần thiết phải mổ. Bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám trực tiếp, được tư vấn và cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của việc phẫu thuật để có quyết định sáng suốt.
Khô mắt do nhiều nguyên nhân, Bạn lại bị từ nhỏ nên có thể là do chất lượng nước mắt kém, giảm sản xuất nước mắt. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm hỗ trợ cho bệnh khô mắt. Bạn có thể đến gặp Bác sĩ hoặc Dược sĩ để được tư vấn trực tiếp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan