Miễn Dịch - Dị Ứng

cháu chào bác sĩ! mẹ cháu năm nay 42 tuổi mẹ cháu bị nổi mề đay và gần đây bệnh biến chứng kèm theo các triệu chứng tiêu chảy và đau quặn bụng. bác sĩ cho cháu hỏi là biến chứng trên có nguy hiểm không ạ? và mẹ cháu nên khám ở đâu để tìm ra nguyên nhân chữa bệnh triệt để. cháu cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Bình Nhi

(2015/07/13 06:22)

Chào bạn, mề đay có thể biểu hiện ở đường tiêu hóa gây đau quặn bụng, nôn, tiêu chảy, thậm chí xảy ra ở tổ chức não gây phù nề não rất nguy hiểm. Bệnh cũng có thể xảy ra ở đường hô hấp gây khó thở, nghẹt thở có khi cần phải cấp cứu khẩn trương nếu không sẽ gây hậu quả rất xấu. Bệnh cũng có thể gây giãn mạch nhanh, tạm thời làm tụt huyết áp trong một thời gian ngắn gây hiện tượng khó chịu, choáng váng cũng rất cần cấp cứu kịp thời. Mẹ bạn cần lưu ý:
– Ăn nhẹ, giảm muối.
– Trường hợp gây ngứa, khó chịu nhiều, có thể dùng giấm thanh pha trong nước ấm (1 phần giấm 2 phần nước) để thoa hay tắm.
– Tránh dùng thuốc mỡ kháng histamin (phenergan) thoa vì dễ gây viêm da dị ứng. Mỡ corticoides ít hiệu quả, có thể gây một số tác dụng phụ (nhất là khi thoa trên diện tích quá lớn).
Thuốc corticoides (uống hay tiêm) chỉ nên dùng trong điều trị mề đay cấp, nặng, kèm phù thanh quản. Một số trường hợp nổi mề đay do viêm mạch, mề đay do chèn ép không đáp ứng với các thuốc kháng histamin thông thường, không nên dùng để điều trị mề đay mạn tính tự phát.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
e bị dị ứng với thành phần paracetamol e uống thuốc dolfenal có sao ko ạ

nguyễn thị thanh thủy

(2015/10/21 17:56)