Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! tôi năm nay 50 tuổi. Qua thăm khám bs chẩn đoán tôi bị viêm thấp khớp. biểu hiện như sau:"bị đau ở khớp khuỷu tay và khớp ngón tay giữa bên phải, có sưng, nóng, đỏ, đau và cứng khớp" Xin bs cho tôi biết tôi đang ở giai đoạn nào của bệnh? Chế độ ăn uống, tập luyện và điều trị như thế nào? Thời gian điều trị là bao lâu? Qua tìm hiểu tôi được biết điều trị đông y cho kết quả khá tốt nhưng trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc đông y cố trộn tân dược thì làm thế nào để phát hiện ra những loại thuốc đó?

Lê Văn Dũng

(2015/07/06 19:14)

Chào bạn,
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh viêm không đặc hiệu xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp. Viêm khớp dạng thấp có biểu hiện viêm khớp và sự có mặt của yếu tố dạng thấp trong máu. Đây là một trong các bệnh khớp viêm mạn tính thường gặp nhất ở nước ta cũng như ở nhiều nước trên thế giới, chiếm khoảng 0,5-2 % dân số. Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn khá điển hình ở người, dưới dạng viêm mãn tính ở nhiều khớp ngoại biên với biểu hiện khá đặc trưng:sưng, đau khớp, cứng khớp buổi sáng và đối xứng hai bên. Ngoài ra, còn có các biểu hiện toàn thân (mệt mỏi, xanh xao, sốt gầy sút…) và tổn thương các cơ quan khác trên cơ thể.
Ở giai đoạn khởi phát : Bệnh thường khởi phát từ từ, tăng dần, chỉ khoảng 10-15% bệnh bắt đầu đột ngột và cấp tính. Trước khi có triệu chứng của khớp, bệnh nhân có thể có biểu hiện như sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi. Giai đoạn này kéo dài vài tuần đến vài tháng rồi chuyển sang giai đoạn toàn phát.
Giai đoạn toàn phát : Thường xuất hiện viêm đau nhiều khớp (nên còn gọi là bệnh viêm đa khớp dạng thấp). Trong đó hay gặp nhất là các khớp cổ tay (90%), khớp ngón gần bàn tay (80%), khớp bàn ngón (70%), khớp gối (90%), khớp cổ chân (70%), khớp ngón chân (60%), khớp khuỷu (60%). Các khớp ít gặp như: khớp háng, cột sống, khớp vai, khớp ức đòn, nếu có viêm các khớp này cũng thường là ở giai đoạn muộn.
Về vấn đề điều trị bằng đông y thì bạn có thể tham khảo các loại thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược và không mang lại tác dụng phụ như Hoàng Thấp Linh, hỗ trợ điều trị phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp, thấp khớp, giúp giảm sưng đau, tăng cường phục hồi khớp.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan