Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ! Em là nữ, năm nay em 26t. E hay bi đau đầu quanh vùng trán, đau cổ họng (ở phần rãnh giữa mũi và miệng), và thường xuyên ho có đàm trong cổ họng. Em co ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống, cô bán thuốc nói là em bị viêm xoang và viêm amidam. Em uống thuốc thấy bớt đau. Nhưng vào đầu mỗi tháng, em hay bị đau phần đỉnh đầu hoặc phía sau đầu (gần đỉnh đầu), đau như vậy khoảng 5 ngày đến 1 tuần là hết đau, mỗi tháng đau mỗi chỗ khác nhau. Vậy Bác Sĩ cho em hỏi em đau như vậy có phải đau do ảnh hưởng của viêm xoang không ạ? Em xin cảm ơn Bác Sĩ.

Lệ Vân

(2015/07/06 18:07)

Chào bạn,
Nếu là cơn đau do ảnh hưởng từ triệu chứng của viêm xoang thì người bệnh không đau theo cơn. Người mắc chứng viêm xoang có cơn đau kéo dài.
Trong thời gian cơn đau xuất hiện, thường kèm theo tình trạn sốt nhẹ, chảy nước mũi lúc đầu trong sau đó vàng đục hoặc xanh và có mùi hôi. Những triệu chứng kèm theo cơn đau trong bệnh viêm xoang phụ thuộc vào vị trị xoang thường viêm xoang trán thì thấy đau phần trán.
Một vấn đề nữa bệnh viêm xoang tái phát phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn, môi trường chứ không định kì đều đặn.
Vì vậy tình trạng đau đầu của bạn có thể là do một vấn đề khác, nếu cứ tái đi tái lại nhiều lần bạn cần đi khám bệnh để tìm ra nguyên nhân nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan