Nội Tiết

Chào bác sĩ, cho em hỏi chút. Mẹ em ngoài 50t hiện tại bà mắc bệnh bướu cổ lâu lâu cũng hay đau khớp nhưng chưa đi khám. Bậy giờ mẹ em có thể uống glucosamine được không ạ có ảnh hưởng đến bướu cổ không. Em xin cám ơn

phạm thị hồng phước

(2015/06/23 22:29)

Chào bạn,
Mẹ bạn bị bướu cổ nhiều năm nay, theo như lời bạn nói thì đấy chắc là bướu cổ đơn thuần nên cũng không cần điều trị. tuy nhiên không biết tình trạng sức khỏe của bà thế nào? Bướu cổ lành tính, nồng độ hormon tuyến giáp ít thay đổi, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tái phát và phát triển bướu lớn dần lên. Do đó, dù không điều trị nhưng vẫn phải kiểm tra sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng để kiểm soát bướu, tránh trường hợp bướu phát triển nhanh.
Mẹ bạn đã 50 tuổi, sang độ tuổi mãn kinh, đây là độ tuổi có sự sụt giảm nội tiết tố nữ gây ra tình trạng kém hấp thu canxi của xương, xương dễ bị thoái hoa, loãng xương. Mẹ bạn có thể sử dụng các sản phẩm glucosamin như bạn hỏi, hoặc sử dụng các sản phẩm giàu canxi để giúp xương chắc khỏe. phòng chống các bệnh xương khớp ở người cao tuổi. Bên cạnh đó, mẹ bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm hỗ trợ và tăng cường cho tuyến giáp như ÍCh Giáp Vương, đây là sản phẩm có thành phần chính hải tạo, kết hợp cũng các dược liệu khác, giúp ổn định hoạt động tuyến, điều hòa hoat động tuyến, và có tác dụng làm mềm khối bướu, bạn có thể lựa chọn cho mẹ để sử dụng lâu dài cung cấp iod và các khoáng chất cần thiết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan