Thận Tiết Niệu

Chào BS. Mẹ cháu năm nay 66t, bị viêm túi mật do nhiều sỏi. viên to nhất là 15,7mmx19,2mm. bs tư vấn giúp cháu bây giwof có nên mổ k ạ? uống Kim Đởm khang liệu có đỡ k ? cháu cảm ơn ạ.

Trần Thị Toan

(2015/06/23 15:43)

Chào bạn, sỏi của bạn hiện nay kích thước lớn và và gây đau nhiều, vì vậy nên cắt bỏ túi mật sớm để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tốt nhất, bạn nên đến các chuyên khoa tiêu hóa/ gan mật để được kiểm tra, đánh giá lại chính xác tình trạng bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp.
Việc mổ cắt túi mật nội soi hiện nay được thực hiện khá đơn giản và an toàn, chi phí dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu, thời gian hồi phục nhanh. Tuy nhiên sau cắt túi mật người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng như đau viêm, đầy trướng, khó tiêu… do đường mật bị căng giãn và thiếu dịch mật dự trữ để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời cắt bỏ túi mật chỉ loại bỏ được sỏi nhưng các nguyên nhân gây sỏi vẫn còn, vì vậy sỏi rất dễ tái phát lại tại các vị trí khác ở trong hệ thống đường mật.\nDo đó, trước và sau phẫu thuật bạn cần phải duy trì một chế độ ăn uống khoa học, tăng cường rau xanh, chất xơ, hạn chế các thực phẩm giàu cholesterol (mỡ, phủ tạng động vật, lỏng đỏ trứng, đồ ăn nhanh…), ăn uống đảm bảo vệ sinh, luyện tập thể dục hàng ngày và tẩy giun theo định kỳ 6 tháng/ lần. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Kim Đởm Khang để giúp cải thiện các triệu chứng và phòng ngừa tái phát sỏi sau phẫu thuật.\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan