Cơ Xương Khớp

Em bị đau xương sườn phải,khi cử động hoặc nằm trở mình thì đau,em nghe nói đau phổi có triệu chứng như vậy nhưng khi hít thở sâu thì không đau,em có bị bệnh gì không?

Võ văn phỗ

(2015/06/23 02:05)

Chào bạn,
Không biết là triệu chúng đau của bạn đã lâu chưa, rất nhiều bệnh có thể gây ra triệu chứng như bạn mô tả. Do thiếu thông tin nên không thể kết luận bạn bị bệnh gì. Bạn nên đi khám bác sĩ để có chẩn đoán chính xác và được điều trị kịp thời, có một số nguyên nhân có thể nêu ra khi bị đau ngực:
- Bất thường ở cơ thành ngực: Nguyên nhân hay gặp nhất của đau bên sườn và lưng, nhất là khi hít thở sâu, là hiện tượng căng hoặc rách của mô mềm thành ngực. Mô này bao gồm các dây thần kinh và cơ, trong đó có các cơ liên sườn, đóng vai trò quan trọng trong việc hít thở. Tổn thương có thể là hậu quả của việc luyện tập, nhất là nếu bạn không khởi động tốt, hoặc do mang vác nặng. Mỗi khi bạn hít thở, các cơ phải hoạt động và hít thở sâu có thể khiến các sơ này bị căng. Rắc rối này phải mất vài tuần mới hết và cách tốt nhất là dùng thuốc giảm đau đều đặn.
- Bất thường ở xương sườn: Tổn thương xương sườn cũng có thể gây đau kiểu này. Xương sườn thường bị gãy khi ngã hoặc vật gì đó đập vào. Tuy nhiên, nhiều khi tổn thương nhẹ có thể xuất hiện khi bạn cười hoặc ho, nhất là nếu bạn bị loãng xương hay xương mỏng. Đôi khi, bệnh ung thư xương sườn (thường là di căn từ ung thư của cơ quan khác) cũng có triệu chứng đầu tiên là đau khi hít sâu. Những bất thường ở xương sườn có thể được phát hiện nhờ chụp X-quang.
- Bất thường ở phổi: Hiện tượng viêm ở phổi (như trong bệnh viêm phổi, đôi khi là ung thư phổi ) hay viêm màng phổi có thể gây đau khi hít sâu. Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, sốt cao. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đau vẫn là triệu chứng chính.
- Bất thường ở gan và thận: Viêm màng bao quanh gan hay thận có thể gây ra triệu chứng này.
Chúc bạn niềm vui và sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan