Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 26 tuổi. Do tính chất công việc đòi hỏi phải nói nhiều nên cháu thường hay bị đau họng. Dạo gần đây (khoảng 1 tuần) cháu có cảm giác không được thoải mái vùng ngực, ngạt mũi dẫn đến hơi khó thở nhất là ban đêm khi nằm ngủ. Cháu bị đau họng và hơi có đàm. Cháu không ho. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu về tình trạng này được không ạ? Cháu cảm ơn!

Minh Lâm

(2015/06/24 19:59)

Chào bạn,
Bạn bị viêm họng, đàm nhiều đọng lại gây hẹp đường thở vì vậy có tình trạng nặng ngực khó thở. Để giảm triệu chứng cấp tính trên bạn cần dùng một đợt thuốc tây theo chỉ định của bác sỹ kết hợp với nghỉ ngơi, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, giữ ấm cổ, ngực, hạn chế nói nhiều khoảng 5 -7 ngày sẽ khỏi.
Do tính chất công việc phải nói nhiều, họng và thanh quản phải làm việc liên tục gây tổn thương và thường xuyên tái phát. Vì vậy cần phải có một biện pháp bảo vệ lâu dài và hằng ngày, bạn làm tốt các vấn đề dưới đây:
Giữ niêm mạc hong luôn ẩm, tránh bị khô sẽ hạn chế kích ứng gây đau và khô cổ bằng cách luôn mang theo chai nước lọc bên người, sau mỗi 3 -5p nói chuyện bạn nên uống một ngụm nước. Bạn có thể dùng các loại nước như giá đỗ, trà xanh luân phiên mỗi ngày.
Giữ ấm cổ họng bằng cách không làm việc hay ngủ trong môi trường điều hòa nhiệt độ thấp, để quạt chỉa thẳng vào mặt
Tránh những thực phẩm có tính cay nóng, bia rượu, nước đá, tránh những thói quen làm giảm sức đề kháng của cơ thể như stress, làm việc quá sức,..
Để giảm tình trạng tái phát cũng như phục hồi tổn thương, giảm các triệu chứng một cách hiệu quả bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh một đợt 2 - 4 tháng bạn sẽ thấy sức khỏe đường hô hấp cải thiện đáng kể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan