Thần Kinh

Bác sỉ cho cháu hỏi Bà cháu bị tai biếng mạch máu nảo bị liệt nữa thân ng bên phải đang trình trạng không thể nói chuyện được mê mang có lúc mở mắt lên được ,nếu Bà cháu bình phục lại có thể nói chuyện,ngồi xe lăng đc hong Bác?

Trang

(2015/06/19 03:55)

Chào cháu,
Tai biến mạch máu não là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ. Tai biến mạch máu não là bệnh thường gặp ở người có tuổi. Bệnh thường để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh, rất khó điều trị trở về như người bình thường nhưng cũng có những trường hợp có thể hồi phục. Nghiên cứu cho thấy, khoảng 20% bệnh nhân tai biến mạch máu não tử vong trong vòng 1 tháng, 5-10% trong vòng 1 năm; khoảng 10% phục hồi không di chứng; 25-30% tự đi lại phục vụ bản thân; 20-25% đi lại khó khăn, cần sự hỗ trợ của người khác trong sinh hoạt; 15-25% phải nhờ hoàn toàn vào người khác.
Vấn đề phục hồi chức năng có ý nghĩa rất lớn với người bệnh tai biến mạch máu não. Mục tiêu của phục hồi chức năng là chống teo cơ và cứng khớp giúp tăng phần nào sức cơ. Trong trường hợp liệt bán phần, người bệnh còn cử động được nhưng khó khăn thì cần tập trợ giúp nghĩa là cho người bệnh tập bình thường, khi thấy động tác nào khó khăn thì giúp cho người bệnh cử động hết tầm hoạt động của khớp. Trong những trường hợp này đôi khi phải dùng thêm dụng cụ trợ giúp.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan