Bệnh Khác

chào bs e bị nổi những nối nhỏ sần trên mặt nhiều nốt như trứng cá màu trắng đục, má bên trái thì hơi sưng.3 hôm trc e có quan hệ và dùng bcs sau về có hơi sốt và đau họng nhưng sau khi uống thuốc thì đã khỏi.e có đi khám họ bảo e bị dị ứng và quai bị nhưng đã uống thuốc mà vẫn chưa khỏi.vậy e xin hỏi bs e bị như vậy là bệnh j a.mong bs tư vấn cho e

hoàng nam

(2015/06/15 23:08)

Chào bạn,
Về tình trạng xuất hiện những mụn trắng nhiều trên mặt. Mụn đầu trắng hình thành khi bã nhờn trên da tiết ra quá nhiều, kết hợp với tế bào chết gây bít lỗ chân lông. Mụn đầu trắng được nhận biết dễ dàng qua những nốt đỏ nhỏ trên da, đỉnh màu trắng, xuất hiện trên mặt, chủ yếu là vùng trán, má, cằm, và quanh mũi. Để điều trị tình trạng này thì bạn cần đến khám chuyên khoa da liễu để xác định chính xác nguyên nhân và sử dụng một liệu trình điều trị phù hợp.
Còn về quai bị, bệnh nhân thấy khó chịu 1-2 ngày trước khi các triệu chứng xuất hiện.Bệnh nhân bị sốt cao (39-40 độ C) trong 3-4 ngày, chảy nước bọt và má sưng to (có thể sưng một bên mặt rồi lan sang bên kia hoặc sưng hai bên cùng một lúc), gây đau khi nuốt nước bọt. Bệnh thường tự khỏi sau 1 tuần đến 10 ngày. Sau đó, bệnh nhân được miễn dịch suốt đời. Do đó trường hợp của bạn mới điều trị 3 ngày thì cần kiên trì sử dụng theo đơn của bác sĩ và nên tái khám để đánh giá tiến triển bệnh tránh tình trạng gây biến chứng viêm tinh hoàn hay viêm màng não thì rất nguy hiểm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan