Nội Tiết

chào BS năm nay e 21t,3h sáng ngày 30-5 vừa rồi em có đi cấp cứu và dc BS chuẩn đoán là bị Hạ Calci trong máu và đc BS cho uống 3 viên sủi đề chửa cấp tóc trong phòng cap cuu, sau đó khỏe và e đc BS cho đơn thuốc về uống gồm thuốc calcium-Sandoz và Agidoxin mổi thứ 3 viên mổi lần uống 1 viên sáng và chiều. Sau khi cap cuu về là 4h sáng thì em ngủ lại ko đc và thuc tới sang sau đó chiều e uống thuốc theo đon BS cho và tối e lai thức tới sáng ban ngày cung ko thể ngủ đc, và liên tiếp ngày sau củng v tới ngày 1-6 thì e có kinh nguyệt nhung vẫn ko ngủ đc, e sợ quá nên ngưng uống thuốc ,ngày 2-6 em đi khám bs thì bs cho biết e bị rối loạn giấc ngủ và cho e thuốc Dogmatil 50mg về uống 3vien mỗi lần 1 viên uống vào mỗi tối, thì tối đó e có uống 1 viên nhưng củng ko ngủ đc qua ngày 3-6 e ko dung thuốc dogmantil nửa thì ngủ đc, nhưng ngày 6-6 sau khi hết kinh nguyệt e phát hiện ngực vẩn căng và nhức và khi nặng thì tiết ra chất màu trắng trong và hơi đục, nhưng e biết sử dụng Dogmatil thì có tác dụng phụ là tiết sữa khi sử dụng lâu dài, trong khi e sử dụng có 1 viên ngày 2-6, Vậy cho e hỏi tại sao e sử dụng từ ngày 2-6 cho tới bây giờ là ngày 7-6 mà e lại bị tiết sữa trong khi su dung có 1 viên. tình trạng đó là như thế nào ạ và chừng nào thì hết tình trạng này, e rất lo lắng mong Bs giải đáp. Xin cảm ơn BS

Nguyển ngọc mỹ

(2015/06/08 02:09)

Chào bạn,
Hạ canxi huyết là một trong các tình trạng bệnh lý thường không được chu sý, tuy nhiên tụt canxi huyết lại gây ra nhiều hậu quả khó lường. Các biểu hiển của tình trạng hạ canxi huyết bạn có thể gặp phải là rối loạn điện thế màng tế bào, gây kích thích hệ thần kinh - cơ. Biểu hiện là co cứng cơ (chuột rút) ở vùng lưng và chân. Những trường hợp hạ canxi máu diễn biến từ từ, âm ỉ có thể gây các dấu hiệu thần kinh nhẹ như trầm cảm, lú lẫn hay kích thích tâm thần. Phù gai thị và đục thể thủy tinh có thể xuất hiện khi bị hạ canxi máu kéo dài. Ngoài ra, người bị hạ canxi máu còn có các triệu chứng như: rối loạn nhịp tim (nhịp tim không đều), tăng phản xạ gân xương và cảm giác nóng hoặc ngứa ran (cảm giác ghim và kim châm) ở bàn tay và bàn chân... Do đó, hiện tượng bạn bị khó ngủ, mất ngủ có thể ảnh hưởng trên hệ thần kinh.
Bên cạnh tình trạng hạ canxi huyết thì vẫn đề mà bạn quan tâm là tình trạng tiết sữa bất thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiết sữa bất thường tỏng đó có việc sử dụng thuốc. tuy nhiên các thuốc mà bạn đang dùng không có tác dụng phụ gây tăng tiết sữa. tình trạng tiết sữa trắng bất thường không phải là biểu hiện nguy hiểm, Tuy nhiên vẫn cần được kiểm tra để xác định nguyên nhân. Bạn nên đến chuyên khoa nội tiết để được thăm khám và xác định nguyên nhân cũng như đảm bảo cho sức khỏe phụ khoa.
Bạn dừng thuốc mà có cải thiện được tình trạng mất ngủ thì nên ngừng hẳn thuốc đó. Bạn nên kiểm tra nội tiết, bên cạnh đó vẫn phải kiểm soát canxi huyết theo đúng chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan