Da Liễu

Cháu chào bác sĩ! Trước đây mặt cháu không nhiều mụn trứng cá nhưng gần đây thì xuất hiện nhiều mụn ở vùng cổ bên trái và trên mặt ở chỗ mà với nam giới là râu quai nón ạ. Cháu đã đi khám bác sĩ ở bệnh viên Da Liễu Trung Ương và được chuẩn đoán là bị mụn trứng cá do thuốc. Bác sĩ đã kê đơn cho cháu gồm: 1. Aziplus 250 mg uống vào 3 ngày liên tiếp trong tuần, 2v/ngày sáng tối sau ăn. 2. bôi dermaton vào buổi sáng. 3. Bôi megaduo gel vào buổi tối. 4. Rửa mặt bằng skinsiogel vào sáng, tối. Cháu đã dùng thuốc trong hai tuần rồi nhưng cháu thấy mụn trên mặt nhiều hơn và thêm một đám nữa ở cổ bên phải nữa ạ. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu muốn hỏi là thuốc Aziplus có phải làm tăng men gan không ạ và cháu uống thêm thuốc TOTAGADHA và ESUNVY chữa mụn nữa thì có làm sao không ạ. Cháu cảm ơn ạ!

Trần Thị Thảo

(2015/06/07 21:09)

Chào bạn!
nếu bạn đã dùng đơn thuốc của bác sĩ 2 tuần mà không thấy mụn cải thiện, thậm chí nhiều hơn, nổi nhiều mụn mới, thì chứng tỏ là bạn không phù hợp với các loại thuốc trên, thuốc không phát huy tác dụng nhé.
Vì vậy nên bạn cần đi tái khám để được bác sĩ kê đơn thuốc khác. Vì thông thường bác sĩ cũng sẽ hẹn bạn khoảng 2 tuần đến 1 tháng đi tái khám lại để đánh giá bệnh, hiệu quả dùng thuốc.
Bạn không nên tự ý dùng các loại thuốc khác nhé, tất cả đều phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
OnDwaR http://www.QS3PE5ZGdxC9IoVKTAPT2DBYpPkMKqfz.com

john

(2014/07/19 07:41)