Bệnh Khác

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 16 tuổi cháu có kinh vào ngày 7 dương lịch đến khoảng sau 2 ngày có kinh cháu đã quan hệ và tối đó kinh ra ít đến sáng mai thì hoàng toàn không ra nữa. Tháng nào cháu củng bị đến 5-6 ngày sao lần này chỉ có 3 ngày? Trước khi có kinh cháu có quan hệ tình dục và uống 3 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy cháu có bị sao không bác sĩ?

võ thị hà

(2015/06/10 16:45)

Chào bạn,
Kinh nguyệt tháng này của bạn ít có thể là do tháng trước bạn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Một tháng bạn không nên dùng quá 2 lần thuốc ngừa thai khẩn cấp vì ảnh hưởng nhiều đến nội tiết tố của bạn từ đó ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, lâu dài ảnh hưởng đến hoạt động buồng trứng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh sau này.
Như bạn trao đổi ở trên thì bạn chưa hiểu nhiều về hoạt động của việc rụng trứng, bạn nên tìm hiểu để mình có kế hoạch quan hệ vào những ngày an toàn sẽ không lo về khả năng thụ thai. Ngoài ra bạn không nên quan hệ ngay 1 vài ngày có kinh vì lúc này kinh nguyệt chưa sạch hoàn toàn có thể dẫn đến bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc viêm nhiễm âm đạo.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan