Bệnh Khác

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 21 tuổi, cháu muốn dùng thuốc ngừa thai để quan hệ với bạn gái chỉ 1 lần duy nhất. Nhưng không biết có ảnh hưởng nhiều về sau này hay không. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ. ( Người dùng là bạn gái cháu, chứ ko phải cháu ạ. )

N X H

(2015/06/04 18:50)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp tránh thai có hiệu quả khả cao sau khi giao hợp không sử dụng một biện pháp phòng tránh nào. Tuy nhiên, không được dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Thuốc không phòng tránh được bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS.
Nên sử dụng liều đầu càng sớm càng tốt sau quan hệ tình dục không được bảo vệ.
Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là an toàn (hiệu quả đạt 75%) nhưng không được sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên. Trong một tháng không nên dùng quá 2 lần vì càng dùng nhiều thì hiệu quả càng giảm.
Có tới 50% số phụ nữ dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị buồn nôn và nôn. Như vậy, hiệu quả của thuốc sẽ bị giảm, chưa kể các tác dụng phụ khác như kinh nguyệt không đều, rong huyết, đau đầu, chóng mặt...
Nếu sau khi uống bị nôn thì phải uống ngay liều khác để thay thế. Nếu sau khi uống 2 giờ mới nôn thì không cần uống bù. Nhất thiết phải uống đủ 2 liều mới có tác dụng.
Không dùng viên tránh thai khẩn cấp khi có thai hoặc bị dị ứng với thuốc tránh thai.
Không nên sử dụng thường xuyên ảnh hưởng tới các bệnh lý như tim mạch, huyết áp và nhiều các bệnh lý khác
Hai bạn nên chọn phương pháp ngừa thai an toàn tốt cho sức khỏe của bạn gái và vấn đề sinh sản sau này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Thưa BS nếu bị té xe vở đầu mà không may lại liệu có sao không

Chung Quốc Tuấn

(2016/02/27 03:21)

Bệnh Khác
Chụp x-quang cho trẻ dưới 6 tuổi có hại gì không?

Lâm Thị Khánh Huyền

(2013/11/11 18:21)