Máu - Hệ Tạo Máu

Em chào bác sĩ.e bị virut viêm gan b men gan hơi cao.em có dùng thuốc cà gai leo tuệ linh kết hợp với cây cà gai leo.liệu e dùng kết hợp vậy có được không.liệu em có khỏi đc bệnh không ạ.em xin cảm ơn các bác sỹ.

nguyễn trọng anh

(2015/06/02 03:14)

Chào bạn!
Tên khoa học của cà gai leo là Solanum Hainanense Hance, họ cà. Loại cây này đã được Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai và Phó Giáo Sư- Tiến sĩ Phạm Kim Mãn nghiên cứu những năm đầu thế kỷ 20, có tác dụng ức chế sự sao chép, làm âm tính virus viêm gan B, chữa viêm gan B. Hoạt chất này cũng ức chế mạnh sự phát triển xơ gan, chống oxy hóa của dạng chiết toàn phần và hoạt chất chính glycoalcaloid trên mô hình thực nghiệm sinh vật. Người ta lấy rễ, lá, cành và quả rửa sạch rồi cắt nhỏ để sấy hoặc phơi khô. Hằng ngày, có thể lấy 100g cà gai leo để sắc uống hay cũng có thể dùng để đun và uống thay nước mỗi ngày. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai, cà gai leo có tác dụng tốt khi được dung dưới dạng vị thuốc. Cà gai leo là giải pháp tốt, khả quan cho bệnh viêm gan B vì khả năng trị bệnh của nó mà không gây ra tác dụng phụ, tuy nhiên thì thời gian điều trị của nó sẽ không nhanh bằng các loại thuốc đặc hiệu. Sau một thời gian sử dụng, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra thường xuyên tình trạng tiến triển của bệnh và có tư vấn tốt nhất từ bác sĩ.
Đối với cà gai leo tự nhiên đã có những công dụng khả quan cho việc điều bệnh viêm gan B, bạn có thể kết hợp sử dụng các loại thực phẩm chức năng để điều trị vẫn được!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan