Tai Mũi Họng

Chào Bác Sỹ Cho em hỏi vợ em bị viêm họng, thi thoảng mất tiếng khoảng 3 tháng nay. Đi khám 1 phòng khám thì chỉ định cho uống thuốc 1 tuần, nếu không đỡ phải đi mổ. Đi khám ở phòng khác thì chỉ định không phải mổ, và kê đơn thuốc uống. Tuy nhiên thuốc đi có tác dụng phụ đối với dạ dày. Bác Sỹ cho em hỏi tác dụng phụ đối với dạ dày đó có nghiêm trọng không ạ. Vợ em kêu đau bụng và nhiệt miệng Cảm ơn BS

Lê Hùng

(2015/05/28 23:56)

Chào bạn,
Thường thì trong đơn thuốc điều trị viêm họng có corticoid nên sẽ ảnh hưởng dạ dày, bạn dùng lâu ngày sẽ có biểu hiện ợ hơi, ợ chua đau vùng thượng vị do viêm dạ dày. Viêm dạ dày ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh vì ăn uống khó khăn sức khỏe giảm sút, trường hợp trào ngược thì làm nặng thêm tình trạng viêm họng.
Đối với người bị viêm họng tái phát thường xuyên việc dùng thuốc tây nhiều sẽ có tác dụng phụ như viêm dạ dày, nóng trong người, ảnh hưởng đến chức năng thận.
Vì vậy người bệnh thay vì dùng tây y điều trị thì nên chuyển sang dùng đông y. Đông y trong trường hợp này có nhiều ưu điểm đó là hiệu quả lâu dài, ít tác dụng phụ tuy nhiên bạn cần phải kiên trì từ 1-3 tháng hiệu quả sẽ rõ ràng, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh phù hợp vơi tình trạng bệnh.
Ngoài ra bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp tăng cường sức khỏe toàn diện ngăn chặn bệnh tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
một số triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng

no name

(2015/09/15 22:57)