Da Liễu

Cho em xin hỏi: e đang sủa dụng 1 loại kem rẻ tiền thôi ạ.nhưng từ khi dùng em thấy da mặt em mịn và trắng ra hẳn. Nhưng dạo gần đây em để ý là da mặt em rất mỏng. Đặc biệt là khi em tập thể dục ướt đẩm mồ hôi thì da mặt em nổi đỏ i như bị bang vậy.không phải kiểu mấy đứa da trắng ngại ngùng đỏ mặt, nó lỗm chỗm. và nếu như em ngưng dùng tầm 3 ngày thì mặt em sẽ lên mụn ngay. Em đang rất lo ngại là kem mình dùng có chất tẩy cao. theo bác sĩ thì em suy nghĩ vậy đúng hok? hay em đang lo xa ạ? nếu phải ngưng sử dụng thì từ từ theo liệu trình thế nào,vì em sợ ngưng sử dụng sẽ bị phản ứng như nổi mụn. Da mặt em từng 1 thời nỗi đầy mụn nên h nghĩ đến cảnh đó em rất sợ ạ em xin cảm ơn!

tran thi thuy an

(2015/05/21 08:49)

Chào bạn!
Rất có khả năng cao là kem bạn đang sử dụng có chứa pha thêm thành phần corticoid nhé.
Thành phần này có tác dụng làm trắng da nhanh, tuy nhiên gây rất nhiều tác dụng phụ như làm mỏng da, kích ứng da nếu ngừng dùng thuốc...
Vì vậy nên lời khuyên là bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm này, tuy nhiên không nên dừng đột ngột mà phải dừng từ từ: giảm liều lượng mỗi lần bôi thuốc, số lần bôi thuốc trong ngày cho đến khi ngừng hẳn. Bôi các loại kem dưỡng da thay thế tránh da bị kích ứng khi ngừng sản phẩm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan