Bệnh Khác

Tôi muốn hỏi bác sỉ la có phải uống rượu vào la sẽ làm tăng huyết áp k?và uống xong thì sẽ mất bao nhiêu lâu thì huyết áp mơi tăng lên hả bác sĩ

Hồ văn Đức

(2015/05/18 03:56)

Chào bạn,
Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và cho thấy uống rượu càng nhiều huyết áp càng tăng, tuổi càng cao uống rượu càng dễ làm tăng huyết áp. Tóm lại, người không muốn hoặc có nguy cơ bị bệnh tăng huyết áp thì không nên uống rượu. Hoặc vì lý do phải uống rượu do giao tiếp thì nên uống thật chừng mực, uống càng ít càng tốt, lâu lâu hãy uống chứ không nên uống quá thường xuyên. Còn người bị bệnh tăng huyết áp càng không uống rượu càng tốt. Rượu có thể gây tăng huyết áp và nguy cơ các bệnh tim mạch.
Thế người huyết áp thấp có nên uống rượu? Trước hết, cần lưu ý huyết áp thấp đến mức độ nào đó (như huyết áp tâm thu nhỏ hơn 90 mmHg) là rối loạn cần được khám bệnh và chữa trị. Mặc dù rượu gây tăng huyết áp nhưng không nên uống rượu để giúp làm tăng huyết áp ở những người có huyết áp thấp. Bởi chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh những người có huyết áp thấp uống rượu trong bao lâu, uống mức độ nào sẽ làm huyết áp tăng đến mức mong muốn và đạt được sự an toàn. Hơn nữa, uống rượu theo kiểu “chữa bệnh” lạ thường này lợi đâu chưa thấy, mà có thể vướng vào vòng hệ lụy khốn khổ do bị nghiện rượu vì cứ thường xuyên uống rượu.
Do đó, dù ai đi chăng nữa thì cũng cần hạn chế việc uống rượu, vì rượu là một chất tác động lên hệ thận kinh trung ương nên có thể gây ra nhiều hệ lụy cho cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Trên môi e có cục thịt dư làm cách nào để hết vậy

Phạm Thị Kim Ngân

(2016/06/27 08:14)