Tiêu Hóa

Kính chào bacsi. Tôi năm nay 46 tuổi. Tôi bị ngứa, rát hậu môn. Đi khám BS bảo bị rách hậu môn và cho thuốc uống đã uống 10 ngày rồi, mà vẫn không thấy bớt ngứa. BS ơi bệnh này uống thuốc khoảng bao lâu là khỏi a? Bệnh này có khỏi được k a? Nghe người ta bảo xông lá trầu hoặc rửa nước trà xanh, vậy có đúng k ạ? (Tôi bị ngứa nhẹ cách đây 2 năm, tưởng bị giun , nên xổ. Gần đây tôi mới bị ngứa nhiều và có cảm giác như sưng hậu môn) Toa 1: BS cho uống 7 ngày Sedangen; Lactulose; Sultamicilin Toa 2: BS cho uống Sultamicilin; Loratadin; Porlax Pwd; Mezavitin Kính nhờ BS tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn!

Ngô thị Thúy Hồng

(2015/05/17 18:48)

Chào bạn, bên cạnh việc sử dụng toa thuốc theo đơn của bác sĩ, bạn nên có biện pháp vệ sinh vùng hậu môn, việc sử dụng nước trà xanh vệ sinh hậu môn cũng rất tốt. Bạn có thể sử dụng.
Đa số nứt hậu môn có thể khỏi sau ít tuần lễ điều trị táo bón, nhưng một số có thể trở thành mạn tính (quá 6-8 tuần lễ) và khi đó có thể xuất hiện các tổn thương thứ phát: ở đầu dưới vết nứt là một khối viêm nề và đau, sau sẽ xơ hóa và hình thành mẩu da thừa; và ở đầu trên vết nứt, tại đường lược, có một khối viêm phù nề và xơ hóa tạo thành các nhú hậu môn phì đại hay các polyp xơ; các tổn thương này nên được cắt bỏ trong khi điều trị nứt hậu môn bằng phẫu thuật để giảm nhẹ một số triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh (như đau và kích thích khi đi cầu, cảm giác có vật lạ ở hậu môn, ngứa và ướt tại hậu môn, cảm giác đi cầu không hết phân...). Do đó tùy thuộc vào tình trạng bệnh hiện tại của bạn và phương pháp điều trị mới có thể xác định được tầm bao nhiêu thời gian thì bệnh khỏi hoàn toàn..
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan